ข่าว

ร้านอาหารไม่รับลูกค้า"เด็ก"เพื่อความสงบช่วงดินเนอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเยอรมนีตัดสินใจงดรับลูกค้าเด็กช่วงดินเนอร์ เพื่อรับประกันความสงบสุขแก่ลูกค้า 

 

                       (คมชัดลึกออนไลน์ 19 ส.ค.61 )  “โอมาส์ คือเชอ” (Omas Küche ) หรือครัวคุณยาย ร้านอาหารเยอรมนี บนเกาะรือเกน ทะเลบอลติก กำลังจุดประเด็นถกเถียงอย่างหนัก หลังจากเจ้าของตัดสินใจเด็ดขาดห้ามลูกค้าอายุต่ำกว่า 14 ปี ใช้บริการช่วงค่ำ 

 

                        รูดอล์ฟ มาร์เคิล เจ้าของร้าน กล่าวว่า นโยบายนี้คิดมานาน เพราะมาถึงจุดที่ออกปากว่า ปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ และเพื่อนำเสนอสิ่งที่เขาเรียกว่า โอเอซิสแห่งความสงบ ให้แก่ลูกค้า 

                        มาร์เคิล กล่าวว่า ความหงุดหงิดจากเด็กไม่อยู่สุขก่อความรำคาญแก่ลูกค้าคนอื่นในร้าน เพิ่มมากขึ้นทุกที เช่น ดึงผ้าปูโต๊ะ และปาแก้วไวน์ ขณะพ่อแม่ได้แต่มองเฉย “พ่อแม่รับรู้ด้วยการยิ้ม กินต่อไป และไม่สนใจอะไรเลย” 

                        จุดเปลี่ยนมาถึง เมื่อมีเด็กบางคนพังข้าวของ ภาพถ่ายโบราณที่ตั้งไว้ในร้านเสียหาย 

 

 

                        เจ้าของร้าน อ้างว่า การตัดสินใจห้ามเด็กต่ำกว่า 14 ปี เข้าไปใช้บริการหลังเวลา 17.00 น. ไม่ได้พุ่งเป้าที่ตัวเด็ก แต่เป็นพ่อแม่ที่ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของลูกได้ 

                        นโยบายของร้านอาหาร โอมาส์ คือเชอ จุดประเด็นถกเถียงในสื่อหลักและออนไลน์ในเยอรมนีถึงความเหมาะสม แต่เจ้าของร้านกล่าวว่า ลูกค้าจำนวนมากเห็นด้วย เพราะนโยบายนี้คือการหยิบยื่น "โอเอซิสความสงบ" ให้กับลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการร้านของเขา 

                        สำนักข่าว ดอยช์เวลเลอ อ้างลาร์ ชวาร์ซ ประธานสมาคมโรงแรมและร้านอาหารรัฐ เมคเคลนบูร์ก-ฟอร์พอมเมิร์น   ที่เมืองรือเกนตั้งอยู่ กล่าวว่า ปัจจุบัน มีบริษัทนำเที่ยวและโรงแรมที่ดึงดูดลูกค้าใหม่ ด้วยการนำเสนอบริการเฉพาะแบบปลอดเด็ก เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  และการตัดสินใจอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้เด็กเข้า เป็นอิสระของภาคธุรกิจ แต่ชวาร์ซ เสริมว่า ตัวเขาไม่ชอบใจเท่าใดนัก เพราะรัฐนี้เรามุ่งหมายเป็นมิตรกับเด็ก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ