ข่าว

นาทีระทึกลงจอดกลางฝน!เครื่องบินกระแทกพื้นไถลนอกรันเวย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินโดยสารของจีน ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินในฟิลิปปินส์ ผู้โดยสารและลูกเรือต้องลงจากเครื่องบินด้วยทางสไลด์ฉุกเฉิน

 

                        เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินเซียะเหมิน แอร์ไลนส์ ลงจอดกระแทกพื้นรันเวย์ก่อนไถลเลยไปหยุดนิ่งบนทุ่งหญ้าชุ่มฝนและดินโคลนใกล้รั้วสนามบินนินอย อาคิโน ในกรุงมะนิลาเมื่อเวลาเกือบเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องยนต์ตัวหนึ่งและล้อข้างหนึ่งฉีกออก 

 

นาทีระทึกลงจอดกลางฝน!เครื่องบินกระแทกพื้นไถลนอกรันเวย์


                        ผู้โดยสารทั้ง 157 คนและลูกเรือ 8 คนต้องลงจากเครื่องบินด้วยทางสไลด์ฉุกเฉิน และทุกคนปลอดภัยดี แม้บางคนมีรอยฟกช้ำเล็กน้อย ถึงเช้าวันศุกร์ เครื่องบินยังอยู่ในสภาพจอดนิ่งส่วนท้องราบไปกับพื้น 

 

นาทีระทึกลงจอดกลางฝน!เครื่องบินกระแทกพื้นไถลนอกรันเวย์


                        ชุดสอบสวนจะนำกล่องบันทึกข้อมูลการบิน และกล่องบันเสียงในห้องนักบินไปตรวจสอบ และสนามบินจะตรวจสอบปัจจัยต่างๆที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยรวมถึงสภาพอากาศ เทคโนโลยี และการสื่อสารระหว่างนักบินและหอบังคับการบิน ส่วนรันเวย์หลักถูกปิดระหว่างให้เจ้าหน้าที่กำจัดคราบน้ำมันเพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกไปและเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนเสียหาย 


                        สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าเครื่องบิน บินวนเหนือสนามบินราว 1 ชั่วโมงก่อนพยายามลงจอด เหตุการณ์นี้ทำให้สนามบินต้องปิดรันเวย์หลักจนถึงเวลา 15.00 น.  

                        หัวหน้าการบินพลเรือนฟิลิปปินส์ จิม ไซดีอองโค กล่าวว่า หอควบคุมการบินสนามบินมะนิลา แจ้งว่า เครื่องบินพยายามลงจอดครั้งหนึ่งก่อน แต่กลับไปวินวน และหลังจากลงจอดในครั้งสอง ก็ขาดการติดต่อ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ