ข่าว

ร.ร.ถูกขู่ฆ่าหลังไม่ให้เด็กชายผมเดรดล็อกเข้าห้อง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนคริสต์เอกชนเล็กๆในฟลอริดาเจอโซเชียลกระหน่ำถึงขั้นขู่ฆ่า ปมนักเรียนชายวัย 6 ขวบไม่ได้เข้าเรียนเพราะทรงผมเดรดล็อก 


                        เด็กชายคลินตัน สแตนลีย์ จูเนียร์ เตรียมพร้อมไปโรงเรียนวันแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เมื่อไปถึง กลับถูกปฏิเสธให้เข้าห้องเรียน เพราะทรงผมเด็กชายผิดระเบียบ แต่พ่อของเขา คลินตัน แสตนลีย์ ซีเนียร์ ไม่พอใจมาก และไลฟ์สดเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊กที่ต่อมากลายเป็นคลิปไวรัลยอดเข้าดูกว่าครึ่งล้าน และแชร์กันแพร่หลายในหมู่นักเคลื่อนไหว และชุมชน ผลคือโรงเรียน บุ๊ก คริสเตียน อะคาเดมี ถูกกระหน่ำโจมตีอย่างหนัก 


                        ในคลิปวิดีโอ ลูกชายขอให้พ่อม้วนและมัดผมเป็นหางม้า แต่พ่อกล่าวว่าโรงเรียนไม่อนุญาตอยู่ดีเพราะระเบียบระบุความยาวของผมต้องเหนือหู 

 

 ร.ร.ถูกขู่ฆ่าหลังไม่ให้เด็กชายผมเดรดล็อกเข้าห้อง 


                        พ่อของเด็กชายอ้างว่า เขาทราบว่าลูกชายต้องแต่งเครื่องแบบนักเรียน แต่ไม่ได้รับแจ้งเรื่องระเบียบห้ามทรงเดรดล็อก ดังนั้น หากไม่ได้เกิดจากอคติก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ต่อมา สแตนลีย์ ซีเนียร์ พาลูกชายไปลาออก และพาไปเข้าโรงเรียนใหม่ซึ่งเป็นโรงเรียนของรัฐ 

 

 ร.ร.ถูกขู่ฆ่าหลังไม่ให้เด็กชายผมเดรดล็อกเข้าห้อง 


                        อย่างไรก็ดี ระเบียบโรงเรียนที่โพสต์บนเวบไซต์และใช้มาตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนในปี 2514  ระบุว่าห้ามนักเรียนไว้ผมทรงเดรดล็อก โมฮอว์ก สีย้อม หรือแบบผมไม่ธรรมชาติ

 
                        ซู บุ๊ก เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการโรงเรียน กล่าวว่า ตั้งแต่คลิปวิดีโอเริ่มแพร่ออกไป เธอได้รับโทรศัพท์ต่อว่าไม่หวาดไม่ไหว รวมถึงคำหยาบสารพัด และคำขู่ฆ่า จนต้องยกหูออกและเปิดเพลงคริสต์ฟัง ขณะผู้ช่วยนายอำเภอต้องเดินทางไปที่โรงเรียนในวันที่สองของวันเปิดภาคเรียนเพราะคำขู่  


                        สาธุคุณ จอห์น บุ๊ก ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเอกชน จึงมีสิทธิออกนโยบายของตัวเองได้ รวมถึงระเบียบแต่งาน และยืนยันว่า นี่ไม่ใช่ปัญหาสีผิว เพราะนักเรียนในโรงเรียนผิวดำ 95% กระนั้น หลายฝ่ายก็มองว่าโรงเรียนน่าจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีกว่านี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ