ข่าว

พบแล้วศพ-ซากเครื่องบินสหรัฐถูกขโมยแหลกละเอียดกลางป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมสอบสวนสหรัฐพบกล่องดำเครื่องบินที่ถูกพนักงานขโมยไปบินตก ท่ามกลางเศษซากเครื่องบินกระจายเกลื่อนในพื้นที่ห่างไกลรัฐวอชิงตัน     


                    เดบรา เอคโรท ผู้อำนวยการภาคแปซิฟิคตะวันตกของคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่ง (เอ็นทีเอสบี) ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นว่า เครื่องบิน บอมบาร์เดียร์ คิว400 ของสายการบินฮอริซอน แอร์ แตกกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยขนาดใช้มือเก็บขึ้นมาได้ หลังจากที่ตกลงไปกลางป่าที่มีแนวต้นไม้สูง 30 เมตร จนบอกไม่ได้ว่าเป็นเครื่องบิน ยกเว้นชิ้นส่วนขนาดใหญ่หน่อย อย่างเช่นปีก ส่วนเศษเล็กเศษน้อยส่วนใหญ่ มองไม่ออกว่านำมาประกอบเป็นเครื่องบินได้

 

 
พบแล้วศพ-ซากเครื่องบินสหรัฐถูกขโมยแหลกละเอียดกลางป่า


                    กล่องบันทึกข้อมูลการบิน ถูกไฟไหม้ แต่ไม่กระทบกระเทือน ทีมสอบจะส่งไปวิเคราะห์ที่วอชิงตัน ดีซี ในสัปดาห์หน้า 

                   ด้าน สำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ ) แจ้งว่าพบศพคนภายในซากเครื่องบินแล้ว   

.                    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่  ริชาร์ด รัสเซลล์ พนักงานจัดการสัมภาระนำเครื่องบินเทอร์โบพร็อพสองเครื่องยนต์ที่ไม่มีผู้โดยสาร ขึ้นบินจากสนามบินซีแอทเทิลทาโคมา ในรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ และบังคับเครื่องบินอยู่นาน 90 นาที โดยพยายามบินผาดแผลงอย่างไม่ถูกต้องหลายครั้ง รวมทั้งม้วนตัวกลางอากาศ ก่อนพุ่งลงต่ำใกล้ผิวน้ำทะเล และตกลงบนกลางป่าทึบบนเกาะคีทรอน นอกชายฝั่งของรัฐวอชิงตัน และระเบิดลุกไหม้  


                    ทางการท้องถิ่นเผยว่า การก่อเหตุประหลาดของ รัสเซลล์ หรือชื่อเล่น บีโบ  เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่เคยมีการขยายความ

                    ด้าน ครอบครัวของเขาช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และออกแถลงการณ์ระบุว่า “อาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ดูเหตุการณ์อยู่ที่บ้านจะเชื่อว่า บีโบเป็นคนที่โอบอ้อมและอบุอุ่น พวกเราอึ้งและใจสลาย เขาเป็นสามีที่ซื่อสัตย์ เป็นลูกชายที่น่ารักและเพื่อนที่ดี ไม่เคยมีเจตนาทำร้ายใคร 

 

พบแล้วศพ-ซากเครื่องบินสหรัฐถูกขโมยแหลกละเอียดกลางป่า


                    เพื่อนร่วมงานระบุว่า รัสเซลล์เป็นคนเงียบๆ แต่อัธยาศัยดีมาก


                    ผู้ตายทำงานที่ฮอริซอน แอร์ไลน์ สายการบินในเครืออะแลสกา แอร์ไลน์มาตั้งแต่ปี 2558 รับผิดชอบนำเครื่องบินเข้า-ออกโรงจอด  โหลดสัมภาระ  กับทำความสะอาดเครื่องบิน 


                    จากโพสต์บนเฟซบุ๊คของเขางเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ดูเหมือนรัสเซลล์สนุกกับงานที่ทำอยู่ เพราะทำให้มีโอกาสได้บินไปอะแลสกาได้ในช่วงเวลาว่าง และยังโพสคลิปที่เขาเดินทางไปที่ต่างๆ เช่น ทุ่งลาเวนเดอร์ในฝรั่งเศส คาบสมุทรยูคาทานในเม็กซิโก และกรุงดับลินในไอร์แลนด์ นอกจากนี้เขายังโพสด้วยว่า แต่งงานกับภรรยาในปี 2544 และเปิดร้านเบเกอรีได้นาน 3 ปี จากนั้นทั้งคู่ย้ายไปรัฐวอชิงตันเมื่อเขาได้งานที่ฮอไซซอน แอร์

 


                    จิมมี ทอมสัน รองบรรณาธิการของ เดอะ นาร์วัล สื่อเชิงสอบสวนของแคนาดา เผยคลิปเสียงสนทนาระหว่างรัสเซลล์และหอบังคับการบิน ที่บ่งชี้ว่าเขามีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ โดยระบุว่า "ผมมีคนมากมายที่ห่วงใยในตัวผม และคงผิดหวังที่รู้ว่าผมทำสิ่งนี้ และอยากขอโทษทุกคน ผมแค่เป็นคนสิ้นหวัง และเดาว่าอาจเสียสติไปบ้างก็ไม่เคยรู้เลยจนกระทั่งตอนนี้" นอกจากนี้ดูเหมือนว่าเขาจะมีการวางแผนไว้ก่อน โดยช่วงหนึ่งเขาพูดว่า "ผมไม่ได้วางแผนว่าจะนำเครื่องลงจอด" 


                    ทางด้าน สนามบินระบุว่า ด้วยหน้าที่รับผิดชอบทำให้รัสเซลล์มีสิทธิเข้าควบคุมเครื่องบินได้ และไม่ได้มีการละเมิดกฎข้อบังคับด้านความปลอดภัย  ขณะที่สายการบินบอกว่า รัสเซลล์ผ่านการตรวจสอบประวัติ ไม่เคยก่ออาชญากรรม และน่าจะสวมเครื่องแบบอยู่ขณะเข้าเวรในวันนั้น แต่เชื่อว่าน่าจะไม่มีใบอนุญาตสำหรับนักบิน และไม่รู้เลยว่าเขามีทักษะที่จะบังคับเครื่องบิน รวมทั้งบอกว่า จะนำบทเรียนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไปหาหนทางป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ