ข่าว

อดีตส.ส.ขวาจัดดัทช์ฆ่าตัวตายอัดคลิปอ้างถูกแก๊งมุสลิมข่มขืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตส.ส.หญิงเนเธอร์แลนด์ ฆ่าตัวตายหลังจากปล่อยคลิปอ้างว่าถูกแก๊งมุสลิมลักพาตัวไปข่มขืน 

 

                    (คมชัดลึกออนไลน์ 11 ส.ค ) วิลลี ดิล เทศมนตรีนครเฮก และสมาชิกพรรคเสรีภาพ ซึ่งเป็นพรรคขวาจัดต่อต้านผู้อพยพและอิสลาม จบชีวิตตนเองเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากสองวันก่อนหน้านั้น เธอได้อัดคลิปแชร์บนเฟซบุ๊ก อ้างว่าเธอถูกแก๊งคนร้ายชาวมุสลิม ลักพาตัวและข่มขืนเมื่อกว่า 1 ปีก่อน 

 

                    ดิลล์ วัย 53 ปี เคยเป็น ส.ส.พรรคเสรีภาพ ช่วงปี 2553 -2555 ก่อนกลับไปนั่งเก้าอี้เทศมนตรีนครเฮก 

                    คาเรน เกอร์บรานดส์ ผู้นำสาขาพรรคเสรีภาพ ยืนยันการฆ่าตัวตายของเธอ พร้อมระบุว่าดิลล์ ทนไม่ไหวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอและปฏิกริยาที่เธอเผชิญมาอีกต่อไป 

 

อดีตส.ส.ขวาจัดดัทช์ฆ่าตัวตายอัดคลิปอ้างถูกแก๊งมุสลิมข่มขืน

 

                    อดีตส.ส.ขวาจัด ปรากฎตัวในคลิปวิดีโอ ด้วยสีหน้าหดหู่ และมองไปรอบๆอย่างหวาดระแวงขณะพูดว่า แก๊งคนร้ายบอกให้เธอปิดปากเงียบ ระหว่างการอภิปรายในสภาเทศบาล และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้รับคำขู่เตือนว่า “เราจะเชือดคอคุณ ปล่อยให้เลือกออกจนตาย” 

                    “ฉันอยากให้โลกรู้ความจริง ว่าเมื่อ 15 มีนาคม 2560 (วันที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล) ฉันถูกลักพาตัว ข่มขืนและทำร้ายโดยคนมุสลิมกลุ่มหนึ่ง เพราะพวกเขาต้องการให้ฉันปิดปากเงียบในสภาเทศบาลเฮก หลังเกิดเรื่อง ฉันไม่เคยบอกใคร ฉันก็อภิปรายไปตามปกติในวันถัดมา” 

                    ในคลิป เธอพาดพิงถึงอดีตส.ส.พรรคเดียวกันคนหนึ่ง ที่เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม เป็นคนสั่งทำร้าย เพราะเกลียดเธอมาก 

                    ผู้ตายบอกด้วยว่า เลิกเล่นการเมืองเพราะกลัวว่าจะมีคนทำร้ายลูก “ฉันมีชีวิตอยู่แบบนี้ไม่ได้แล้ว พวกเขาไม่ชอบผู้หญิง พวกเขาไม่ชอบฉัน นี่เป็นเหตุผลที่ฉันต้องหยุด” 

                    วิดีโอของเธอถูกถอดออกไม่นานหลังโพสต์ออนไลน์ และตำรวจยืนยันว่า เธอโพสต์คลิปนี้จริงเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ทางการพยายามติดต่อเธอหลายครั้งจากเหตุการณ์ที่เธอกล่าวอ้าง  และแนะนำให้เธอแจ้งความแต่เธอไม่ทำโดยไม่ทราบเหตุผล ขณะเดียวกันก็ไม่เคยให้รายละเอียดเหตุการณ์ที่เธอประสบ เพื่อให้ตำรวจสอบสวนได้ 

                    วิลลี ดิลล์ เป็นอดีตส.ส.และเจ้าหน้าที่ที่เป็นประเด็นขัดแย้ง หลังจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เธอโพสต์คลิปบนเฟซบุ๊ก พูดว่า ควรทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ถล่มมุสลิม จนถูกโจมตีอย่างหนักที่แสดงความเป็นจุดความเกลียดชัง 

                    ผู้ตายสมรสแล้ว มีบุตรบุญธรรม 4 คน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ