ข่าว

อาฟเตอร์ช็อกแรงสุดเขย่า"ลอมบอก"ชาวบ้านผวาร่ำไห้กลางถนน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาฟเตอร์ช็อกเขย่าเกาะลอมบอกอีกระลอก อาคารบ้านเรือนพังเพิ่ม ยอดเหยื่อแผ่นดินไหวอินโดพุ่ง

 

                             สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐ แจ้งว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนวัดความรุนแรงได้ 5.9 แมกนิจูด โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะลอมบอก ขณะที่สำนักงานธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย วัดความรุนแรงได้ 6.2 แมกนิจูดและอยู่ลึก 12 ก.ม. ซึ่งเป็นอาฟเตอร์ช็อคของแผ่นดินไหว 6.9 เมื่อ 4 วันก่อน และรุนแรงที่สุดในบรรดาอาฟเตอร์ช็อก 355 ครั้งที่เขย่าแหล่งท่องเที่ยวดังของอินโดนีเซียมาตั้งแต่วันอาทิตย์ 

 

 

อาฟเตอร์ช็อกแรงสุดเขย่า"ลอมบอก"ชาวบ้านผวาร่ำไห้กลางถนน 

 


                            แรงสั่นสะเทือนครั้งล่าสุด ทำให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในศูนย์พักพิงชั่วคราวในเขตตันจุง กรีดร้องและร่ำไห้ด้วยความหวาดกลัว ขณะพากันวิ่งออกมาบนถนน รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนถนนล้มระเนระนาด และอาคารบ้านเรือนที่พังทลายเพิ่ม 


                            ผู้ใช้รถใช้ถนนตื่นตระหนกเช่นกัน หลายคนลงจากรถ วิ่งกันไปคนละทิศคนละทางกลางถนน 

 

อาฟเตอร์ช็อกแรงสุดเขย่า"ลอมบอก"ชาวบ้านผวาร่ำไห้กลางถนน 


                            ล่าสุด รัฐมนตรีความมั่นคงอินโดนีเซีย วิรันโต แถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้วขณะนี้ อยู่ที่ 319 คน บาดเจ็บ 1,400 คน และไร้ที่อยู่อาศัย 1.5 แสนคน 

 

 

                            ลอมบอกกำลังเสี่ยงเผชิญวิกฤติมนุษยธรรม พื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะแทบกลายเป็นเมืองร้าง บ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างนับหมื่นพังราบ ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่ในเต้นท์กลางแจ้งตามท้องถนนหรือนาข้าว ต้องการน้ำสะอาด อาหารและยาอย่างเร่งด่วน มีรายงานว่า พื้นที่ชนบท 3 ใน 4 ทางเหนือของเกาะไม่มีไฟฟ้าใช้มาตั้งแต่วันอาทิตย์ และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยากเข้าถึง เพราะสะพานและถนนพังเสียหาย 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ