ข่าว

ลูกสาวเปิดสัมพันธ์สุดขมขื่นกับพ่อ"สตีฟ จ็อบส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ลิซา เบรนแนน-จ็อบส์" เผยความสัมพันธ์สุดขมกับสตีฟ จ็อบส์ พ่อผู้ให้กำเนิด เผยทำร้ายความรู้สึกด้วยคำพูดแรงๆ ทั้งที่กำลังนอนป่วยใกล้ตายเพราะมะเร็ง 


                    ลิซา เบรนแนน-จ็อบส์ วัย 40 ปี เผยเรื่องราวความสัมพันธ์สุดขมขื่นกับ "สตีฟ จ็อบส์" พ่อผู้ให้กำเนิดในหนังสือบันทึกความทรงจำชื่อ "Small Fry" ซึ่งหมายถึง "คนหรือสิ่งที่ไม่น่าสนใจ" ที่กำลังจะวางจำหน่ายวันที่ 4 กันยายนว่า เธอเกิดเมื่อปี 2521 หลังจากจ็อบส์ ในวัย 23 ปี มีความสัมพันธ์กับครีแซนน์ เบรนแนน แม่ของเธอนาน 5 ปี และสิ้นสุดลงเมื่อแม่ของเธอตั้งท้อง และพ่อผู้ร่ำรวยระดับอภิมหาเศรษฐีของเธอ เคยบอกเธอว่า จะไม่ได้อะไรเลย เมื่อตอนที่เธอเอ่ยปากขอรถพอร์ชที่เขาไม่ได้ใช้แล้ว เธอบอกว่า ไม่รู้ว่าหมายถึงแค่รถยนต์หรืออะไรที่ใหญ่กว่านั้น แต่น้ำเสียงของพ่อบาดลึกเข้าไปในอกของเธอ 

 

ลูกสาวเปิดสัมพันธ์สุดขมขื่นกับพ่อ"สตีฟ จ็อบส์"

 

                    จ็อบส์ ซึ่งกลายเป็นมหาเศรษฐีเพราะความสำเร็จของแอปเปิล ยังไม่ยอมรับด้วยว่า เขาตั้งชื่อ "ลิซา แม็คอินทอช คอมพิวเตอร์" ตามชื่อของลิซา ตอนที่เธอถาม แต่มายอมรับในอีกหลายปีต่อมา ส่วนครีแซนน์ก็เขียนถึงความสัมพันธ์อันขมขื่นระหว่างเธอกับจ็อบส์ว่า ความสำเร็จทำให้เขากลายเป็น "ปีศาจ" 

                    แม้เข้าใกล้วาระสุดท้าย จ็อบส์ที่นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยก็ยังไม่วายกัดจิกลิซา ด้วยการบอกว่า สเปรย์น้ำแร่กลิ่นกุหลาบที่เธอใช้ กลิ่นเหมือนส้วม  


                    ลูกสาว กล่าวว่า  สำหรับพ่อแล้ว การมีตัวตนของเธอ เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังและเป็นแหล่งของความอัปยศ ในสายตาของเขา เธอคือรอยด่างบนเส้นทางไปสู่ความสำเร็จอันน่าทึ่ง และมันเข้ากันไม่ได้กับความยิ่งใหญ่และคุณงามความดีในแบบที่เขาอยากให้เป็น 

                    ลิซาถูกตรวจ DNA เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของจ็อบส์ แต่เขายังคงไม่ยอมรับ โดยอ้างว่า เป็นหมันและมีลูกยาก แต่กลับมีลูกกับภรรยาใหม่คือ ลอเรน พาวเวลล์ ถึง 3 คน จนกระทั่งมายอมรับและขอโทษลิซาเมื่อเธออายุ 9 ขวบ แต่ความเจ็บปวดอันเกิดจากพฤติกรรมของเขา ไม่เคยได้รับการเยียวยา ความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกก็ขมขื่นมาโดยตลอด 

                    ลิซาเคยคุยอวดเพื่อนที่โรงเรียนว่า เธอมีความลับ พ่อของเธอคือ สตีฟ จ็อบส์ และตั้งชื่อคอมพิวเตอร์แม็คอินทอช ตามชื่อของเธอ เขาอยู่แมนชั่นหรู ขับรถพอร์ช  และเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่มีรอยขีดข่วน  เธอได้แต่ฝันตามประสาเด็กว่า อยากเป็นลูกสาวที่รักและจ็อบส์เป็นพ่อที่ตามใจ หรือแกล้งทำเป็นพ่อลูกที่รักกันต่อหน้าคนอื่นก็ยังดี 

เครดิต โต๊ะต่างประเทศ NationTV 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ