ข่าว

เจ้าอาวาสดังในจีนถูกกล่าวหาเสพเมถุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดที่ยังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทางการเมืองระดับประเทศ และประธานสมาคมชาวพุทธ ถูกกล่าวหาลวนทางลาม-บังคับแม่ชีร่วมหลับนอน 


                        พระลูกวัด 2 รูปได้แก่ ซือ เซียนเจีย และสือเซียนชวี่ ส่งรายงานร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องว่า พระอาจารย์ เสวียเฉิง เจ้าอาวาสวัดหลงเฉียน ชานกรุงปักกิ่ง ลวนลามทางเพศแม่ชีหลายคน รวมถึงส่งข้อความไม่เหมาะสมไปให้และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ 


                        โกลบอลไทมส์ สื่อทางการจีน อ้างแหล่งข่าวในวัดว่า เจ้าหน้าที่ทางการนิมนต์พระอาจารย์ไปสอบถามเมื่อหลายวันที่แล้ว ก่อนได้รับการปล่อยตัว 


                        เจ้าอาวาสเสวียเฉิง เป็นหนึ่งในคณะกรรมการประจำ แห่งคณะกรรมการแห่งชาติชุดที่ 13 ของสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งประชาชนจีน อีกทั้งยังเป็นประธานสมาคมพุทธศาสนิกชนแห่งประเทศจีนอีกตำแหน่ง ได้ชื่อว่าเป็นพระอายุน้อยที่สุดที่เป็นประธานสมาคมพุทธศาสนิกชน มีผู้ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก 


                        รายงานระบุว่า พระอาจารย์เสวียเฉิง ใช้การส่งข้อความ ควบคุมจิตใจของแม่ชี และโน้มน้าวให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาพระธรรมวินัย 


                        พระลูกวัด ซือ เซียนเจีย  และ สือเซียนชวี่ เริ่มสืบสวนเรื่องนี้ หลังจากแม่ชีผู้หนึ่งติดต่อขอความช่วยเหลือ ต่อมา ได้หารือกับผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อความอื้อฉาว ส่งจากเจ้าอาวาสจริง นอกจากนี้พระทั้งสองยังได้บันทึกข้อความทางโทรศัพท์มือถือของเจ้าอาวาสแบบถูกกฎหมายมาอีกด้วย 


                        ข้อความเหล่านี้เผยว่า เจ้าอาสาสเกลี้ยกล่อมแกมขู่แม่ชีอย่างน้อย 6 คน ให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย โดย 4 คนยอมทำตามคำร้องขอ  


                        รายงานความยาว 95 หน้ายังเผยว่า มีแม่ชีคนหนึ่งเข้าแจ้งความสถานีตำรวจเขตไห่เตี้ยน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ว่าถูกเจ้าอาสาสเสวียเฉิงข่มขืน “วัดหลงเฉียนอยู่ใต้มนต์สะกดของเจ้าอาวาส แสวงหาประโยชน์จากลูกศิษย์สนองอาณาจักรพุทธของตนเอง” แม่ชีที่แจ้งความกล่าวหาพระชื่อดัง  


                        ขณะที่ทางวัดแถลงผ่านบัญชีผู้ใช้เว่ยป๋อ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า พระลูกวัดปลอมแปลง บิดเบือน และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้สังคมเข้าใจผิด และจะขอให้รัฐบาลตั้งทีมสอบสวน 


                            รายงานกล่าวหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระรูปดัง มีความยาว 95 หน้า ซึ่งรั่วออกมาและแชร์ก่อนว่อนในสื่อสังคมออนไลน์จีน หลายฝ่ายมองว่ากรณีนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระแส #MeToo ที่เหยื่อทางเพศออกมาเรียกร้องความยุติธรรม ผลทำให้นักเคลื่อนไหวชื่อดัง นักวิชาการและพิธีกรทีวีตกที่นั่งลำบาก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ