ข่าว

ระอุ!สังคมโลกเดือดดาลบริษัทเรือสำราญฆ่าหมีขาว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทเรือสำราญเยอรมนี ตกเป็นเป้าโกรธแค้น พนักงานยิงดับหมีขาวขั้วโลกในนอรเวย์ 


                        ฮาปาก-ลอยด์ ครูซ บริษัทให้บริการเรือสำราญของเยอรมนี ออกแถลงการณ์ชี้แจงที่มาของรูปหมีขาวขั้วโลกนอนตายบนชายหาด ว่าเรือสำราญ เอ็มเอส เบรเมน ซึ่งมีผู้โดยสาร 155 คน เข้าเทียบท่าบนเกาะสปิตเบอร์เกน เกาะใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสวาลบาร์ด ของนอรเวย์เมื่อวันเสาร์ 

 

 

                       หมีขาวขั้วโลกตัวหนึ่งเข้าทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ลงไปสำรวจพื้นที่ เพื่อให้ความมั่นใจผู้โดยสารว่าไม่มีหมีขาวขั้วโลกในบริเวณนั้นก่อนที่ผู้โดยสารลงมา แต่พวกเขาไม่สังเกตเห็น กระทั่งหมีตัวหนึ่งทำร้ายรปภ. 1 ใน 4 คน 


                        หลังพยายามขับไล่แต่ไม่เป็นผล รปภ.อีกคนจึงต้องยิง เพื่อปกป้องชีวิตรปภ.ที่ตกอยู่ในอันตราย 

                        พนักงานรักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที  
                        บริษัทระบุว่า เสียใจอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ในโลกออนไลน์เต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์ดุเดือด

 

ระอุ!สังคมโลกเดือดดาลบริษัทเรือสำราญฆ่าหมีขาว 

 

                        ริคกี เจอไวส์ นักแสดงแนวตลกชาวอังกฤษ ทวิตประชดว่า ไปสัมผัสหมีขั้วโลกในธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และหากใกล้ชิดมากเกินไปก็ฆ่ามัน ปัญญาอ่อน! 


                        ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเข้าไปประณามบนเพจเฟซบุ๊กบริษัท ว่า น่าไม่อาย และเรียกร้องให้ผู้คนบอยคอต ส่วนผู้ช้ทวิตเตอร์โดยมาก รู้สึกเศร้าใจและโกรธแค้น หลายคนระบุว่า เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลย เข้าใจว่าบางครั้งต้องฆ่าแต่นี่มันอยู่ในแหล่งอาศัยตามธรรมชาติของมัน หรือคนเราไม่ควรไปวุ่นวายบ้านของหมีขาวตั้งแต่แรก 

                       เจฟฟ์ คอร์วิน นักอนุรักษ์สัตว์ป่า บอก ซีเอ็นเอ็นว่า หมีขั้วโลกทุกชีวิตมีความสำคัญเพราะปัจจุบัน เหลืออยู่บนโลกเพียง 2.5 หมื่นตัว นี่เป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง “เวลาที่คุณอยู่ในระบบนิเวศน์นี้ในฐานะนักท่องเที่ยว ในฐานะนักสำรวจหรือนักวิทยาศาสตร์ คุณมีความรับผิดชอบที่จะต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ตัวเองปลอดภัย และไม่ก้าวก่ายพฤติกรรมสัตว์ป่าของหมีขั้วโลก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ