ข่าว

อินโดนีเซียเศร้าดินไหวเขย่าเกาะลอมบอกสังเวย 14 ศพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แผ่นดินไหวเขย่าเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมอินโดนีเซีย เสียชีวิตแล้ว 10 คน เจ็บเพียบ 

 

                   สุโทโป ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติอินโดนีเซีย แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14คน บาดเจ็บอีกราว 40 บ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลัง จากแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ช่วงเช้าวันนี้ 

 

อินโดนีเซียเศร้าดินไหวเขย่าเกาะลอมบอกสังเวย 14 ศพ 

 

                  แรงสั่นสะเทือนรุนแรง 2 ระลอก และอาฟเตอร์ช็อกกว่า 60 ครั้ง โดยมีสองครั้งที่เป็นแผ่นดินไหวเกินระดับ 5 ทำให้คนแตกตื่นวิ่งออกจากบ้านและโรงแรม เจ้าหน้าที่หวั่นว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอาจเพิ่มขึ้นอีก เพราะยังรวบรวมข้อมูลไม่ครบถ้วน 

                    ในบรรดาผู้เสียชีวิต มีสตรีมาเลเซียวัย 30 ปี 1 คน ประชาชนในเมืองลอมบอกตะวันออกและมาตาราม รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนรุนแรง 10 นาที พากันวิ่งออกไปรวมตัวกันบนที่โล่ง เช่น สนามฟุตบอล 

 

 

                  แผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งแรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลออกไป 100 กิโลเมตร ถึงเกาะบาหลี เกาะตากอากาศก้องโลกอีกแห่งหนึ่ง แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย 

                    ทางการเร่งประเมินความเสียหายและสิ่งปลูกสร้าง  และปิดเส้นทางเดินเขารินจารี เพราะดินเลื่อน 

                    ซุลคิฟลี ชาวเมืองล็อกบ็อกเหนือ ซึ่งใกล้กับจุดศูนย์กลาง กล่าวว่า แผ่นดินไหวแรงมาก ทุกคนในบ้านตกใจกันมาก รีบวิ่งออกไปนอกบ้าน ไปเจอกับเพื่อนบ้านในละแวกที่วิ่งออกมาทุกคน ทันใดนั้น ไฟก็ดับ 

 

อินโดนีเซียเศร้าดินไหวเขย่าเกาะลอมบอกสังเวย 14 ศพ 

 

                    เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยว แขก 30 คนลงมารวมตัวในลอบบีโรงแรม คาตามารัน โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ที่หาดเซงกิกิ ราวครึ่งชั่วโมง ก่อนกลับขึ้นไปบนห้อง หลังได้รับการยืนยันว่าไม่มีประกาศเตือนสึนามิ 

 

อินโดนีเซียเศร้าดินไหวเขย่าเกาะลอมบอกสังเวย 14 ศพ 

 

                    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่า แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย มีศูนย์กลางห่างราว 50 กิโลเมตรจากทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองมาตาราม เมืองเอกของลอมบอก ซึ่งไกลจากเมืองท่องเที่ยวหลักทางใต้และตะวันตกของเกาะ 

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ