ข่าว

อดีตทนายอัดเสียง"ทรัมป์"ถกจ่ายเงินปิดปากนางแบบเพลย์บอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อใหญ่ตีข่าวเอฟบีไอมีเทปลับเผยเสียงโดนัลด์ ทรัมป์ คุยอดีตทนาย จ่ายเงินปิดปากอดีตนางแบบเพลย์บอย ห้ามพูดเรื่องสัมพันธ์สวาท

  

                            หนังสือพิมพ์ นิวยอร์กไทมส์ สื่อใหญ่ในสหรัฐรายงานว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) มีเทปเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะเป็นผู้สมัครหาเสียงประธานาธิบดี หารือกับ ไมเคิล  โคเฮน อดีตทนายความส่วนตัว เรื่องการจ่ายเงินปิดปาก คาเรน แมคดูกัล อดีตนางแบบเพลย์บอย ไม่ให้พูดเรื่องสัมพันธ์สวาทกับเขา 

 

                            โคเฮน ซึ่งกำลังถูกสอบสวนว่ากระทำการละเมิดกฎหมายเงินสนับสนุนเลือกตั้งหรือไม่ เป็นคนที่แอบอัดเสียงนี้ไว้ สองเดือนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว 

                            เอฟบีไอยึดเทปเสียง เป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานต่างๆที่ได้จากการบุกตรวจค้นสำนักงานของโคเฮน เมื่อเดือนเมษายน แต่ถึงขณะนี้ โคเฮนยังไม่ได้ถูกจับกุมหรือแจ้งข้อหา 

                            คาเรน แม็คดูกัล อดีตนางแบบเพลย์บอย อ้างว่าเธอมีสัมพันธ์กับทรัมป์นานหนึ่งเดือน หลังจากทั้งคู่พบกันในปี 2549 ไม่นานหลังจากนางเมลาเนีย ภรรยาของเขา คลอด บารอน ลูกชายคนสุดท้อง นางแบบรายนี้บอกซีเอ็นเอ็นว่า ทรัมป์พยายามจ่ายเงินแลกขอมีเซ็กส์กับเธอ 

                            วอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานว่า เมื่อเดือนกันยายน 2559 ทรัมป์กับโคเฮนหารือเรื่องซื้อลิขสิทธิ์ของแมคดูกัล ที่ขายเรื่องลับของเธอกับทรัมป์ ให้กับ “เนชันแนล อินไควเรอร์” 1.5 แสนดอลลาร์ แต่สุดท้าย แทบลอยด์ดังไม่ได้เผยแพร่ออกสาธารณะ ซึ่งเป็นกลยุทธที่เรียกกันว่า "จับแล้วฆ่า" ( catch and kill) เพื่อสกัดสื่ออื่นนำไปรายงาน ผลจึงทำให้เรื่องราวของแมคดูกัลเงียบเชียบตลอดการหาเสียงชิงเก้าอี้ทำเนียบขาวของทรัมป์ 

                            ประธาน เดวิด เพ็คเกอร์ อเมริกัน มีเดีย (เอเอ็มไอ) บริษัทแม่ของแทบลอยด์หัวนี้ เป็นเพื่อนของทรัมป์ 

                            โฮป ฮิคส์ โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์ ปฏิเสธก่อนเลือกตั้งว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้ ทั้งยืนยันว่า คำกล่าวอ้างของแมคดูกัลที่ว่ามีอะไรกับทรัมป์นั้นไม่เป็นความจริง 

                            รายงานที่สื่อใหญ่สหรัฐตีแผ่เมื่อวันศุกร์ จุดคำถามว่า ทำไม ทีมหาเสียงของทรัมป์ จึงปฏิเสธว่าไม่เคยรู้เรื่องข้อตกลงระหว่างแม็คดูกัลกับ"อเมริกัน มีเดีย" มาก่อน ตอนที่เรื่องนี้เป็นข่าวออกมา ทั้งยังทำให้เกิดการคาดการณ์ไปต่างๆนานาว่าเทปเสียงที่โคเฮนแอบบันทึกไว้ จะก่อความเสียหายแก่ประธานาธิบดีแค่ไหน เพราะหากเป็นความจริง การซื้อสิทธิเรื่องของอดีตนางแบบเพลย์บอลเพื่อฝังกลบเรื่องอื้อฉาว อาจเข้าข่ายเป็นการสนับสนุนทุนหาเสียงเลือกตั้ง และหากไม่แจ้ง คือผิดกฎหมาย 

                            รูดี กุยเลียนี ทนายส่วนตัวคนปัจจุบันของทรัมป์  ยืนยันว่าคลิปเสียงของโคเฮน มีอยู่จริง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีอะไรบ่งบอกเลยว่าทรัมป์ทำอะไรผิด 


                            ที่ผ่านมา อัยการมุ่งสอบสวนเรื่องที่โคเฮน ที่เข้ามาเป็นทนายส่วนตัวของทรัมป์ในปี 2550 จ่ายเงิน 3.1 แสนดอลลาร์ในนามของทรัมป์ ให้กับ สตอร์มี แดเนียลส์ ดาราหนังผู้ใหญ่ ก่อนเลือกตั้งในปี 2559 เพื่อทำให้เธอปิดปากเงียบ 
                            ทั้งแดเนียลส์ กับ แม็คดูกัล อ้างว่ามีสัมพันธ์กับทรัมป์ ในช่วงเวลาไล่เลี่ยในปี 2549 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ