ข่าว

หนึ่งในฮีโร่นักดำน้ำ"เล็งฟ้อง"อีลอน มัสก์"ปมเรือดำน้ำจิ๋ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาเศรษฐีอีลอน มัสก์ เดือดโดนนักดำน้ำผู้มีบทบาทสำคัญภารกิจถ้ำหลวง วิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋วตรงไปตรงมา ซัดกลับผ่านทวิตเตอร์ จนเป็นเรื่อง  


                            เวอร์นอน อันสเวิร์ท หนึ่งในนักดำน้ำและสำรวจถ้ำชาวอังกฤษผู้มีบทบาทสำคัญในภารกิจช่วยค้นหาและพาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กล่าวว่าอาจจะฟ้อง อีลอน มัสก์  หลังจากที่มหาเศรษฐีนักธุรกิจผู้สร้างนวัตกรรมระดับโลก ไม่พอใจการวิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋วของเขาที่ตั้งใจนำมาช่วยหมูป่าว่า ใช้ไม่ได้ แล้วตอบโต้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์แบบพิลึกว่า อันสเวิร์ทเป็นพวกใคร่เด็ก 
 

 

 

                            อันสเวิร์ท ซึ่งเป็นนักดำน้ำที่เคยเข้าไปสำรวจถ้ำและช่วยทำแผนที่  ให้สัมภาษณ์ CNN  ว่า ต้นแบบแคปซูล หรือเรือดำน้ำจิ๋วของมัสก์ไม่มีทางใช้ได้ อุปกรณ์ที่มีความยาว 5-6 ฟุต ไม่สามารถลอดผ่านช่องทางที่ซับซ้อน หรือ อุปสรรคในถ้ำได้ และมัสก์เองก็ไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางในถ้ำ  ทั้งหมดเป็นการโฆษณาตัวเองเพื่อเรียกความสนใจของมัสก์เท่านั้น  


                           มัสก์ ซึ่งมีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์ 22 ล้านคน ก็ทวิตตอบโต้โดยไม่เอ่ยชื่อและใช้คำแปลกๆและผิดปกติมากในการพูดถึงอันสเวิร์ท ว่า "pedo" ศัพท์สแลงที่ใช้พูดถึงพวกที่”ใคร่เด็ก” ( ย่อจากคำ paedophile ) 

                           ซีอีโอบริษัทเทสลา และสเปซเอ็กซ์ ยังระบุด้วยว่า เขาไม่แน่ใจว่าอันสเวิร์ทมีส่วนช่วยเหลือในภารกิจช่วยทีมหมูป่าจริงหรือเปล่า เพราะเขาเองก็ไม่พบนักดำน้ำคนนี้ในถ้ำ  


                           ต่อมา มัสก์ลบข้อความตอบโต้ และไม่ได้แสดงความเห็นใดเพิ่มเติม 

 

หนึ่งในฮีโร่นักดำน้ำ"เล็งฟ้อง"อีลอน มัสก์"ปมเรือดำน้ำจิ๋ว


                          อันสเวิร์ท วัย 63 ปี กล่าวว่า เขาไม่ได้เห็นทวิตทั้งหมด แต่รับทราบแล้ว 


                          ต่อข้อถามว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับมัสก์ที่กล่าวหาหรือไม่ อันสเวิร์ท กล่าวว่าถ้าเรื่องเป็นอย่างที่เขาคิด คำตอบคือใช่ เขาจะตัดสินใจหลังจากเดินทางกลับอังกฤษในสัปดาห์นี้ แต่เรื่องราวกับมัสก์ไม่จบแน่ๆ “เขาเป็นแค่พ่อค้านักประชาสัมพันธ์ ทั้งหมดที่เขาเป็น” 

 


                          ทวิตของมัสก์ ยังเรียกเสียงประณามจากผู้มีส่วนร่วมในภารกิจกู้ภัยระดับโลก อย่างเคลาส์ ราสมุสเซน ครูสอนดำน้ำชาวชาวเดนมาร์ก ที่บลู ลาเบล จ.ภูเก็ต ที่กล่าวว่ามัสก์กล่าวหาอย่างไม่เหมาะสม และยกย่องบทบาทของอันสเวิร์ทในภารกิจครั้งนี้ ในฐานะผู้ที่ทำแผนที่ส่วนใหญ่ภายในถ้ำได้อย่างสมบูรณ์ เป็นหนึ่งในกำลังหลักของภารกิจและช่วยให้ข้อมูลแก่นักดำน้ำว่าเกิดอะไรขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ