ข่าว

หมอแฮร์ริสแถลงครั้งแรกขอบคุณทุกการสนับสนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหมอแฮร์ริสและเพื่อนที่เปลี่ยนแผนไปเที่ยวมาร่วมช่วยชีวิตทีมหมูป่า ออกแถลงการณ์ขอบคุณทุกฝ่ายส่งข้อความและกำลังใจ


                                   นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลียจากเมืองอะดีเลด และนักดำน้ำในถ้ำมากประสบการณ์ ผู้มีบทบาทสำคัญในภารกิจท้าทายพาทีมหมูป่า 13 ชีวิตออกจากถ้ำ กล่าวขอบคุณทุกการสนับสนุน จนนำไปสู่การพาเด็กคนสุดท้ายออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนโดยสวัสดิภาพเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา

 

หมอแฮร์ริสแถลงครั้งแรกขอบคุณทุกการสนับสนุน
 

                                   ในการออกแถลงการณ์ครั้งแรกร่วมกับ ดร.เครก ชาลเลน เพื่อนนักดำน้ำและสัตวแพทย์ ที่มาร่วมภารกิจเดียวกัน ดร.แฮร์ริส กล่าวว่า พวกเรายินที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ ช่วยเหลือปฏิบัติการนานาชาตินำโดยรัฐบาลไทย ผลสำเร็จที่ออกมา เกือบจะเกินจากที่จินตนาการไว้จากที่มามีส่วนร่วมครั้งแรก

                                  ผู้คนทั่วโลกเขียนข้อความยกย่องดร.แฮร์ริส ดำน้ำเข้าไปประเมินสุขภาพของเด็กและโค้ช ว่าพร้อมสำหรับการเดินทางหรือไม่และจัดยาระงับประสาทเหมาะสมเพื่อให้พวกเขาอยู่ในสภาพที่เอื้อต่อภารกิจ นายแพทย์วัย 53 ปี ยังได้รับข้อความให้กำลังใจล้นหลาม เมื่อทราบข่าวว่าบิดาของคุณหมอเสียชีวิตในวันเดียวกับที่ช่วยเด็กชุดสุดท้ายได้สำเร็จ

 

หมอแฮร์ริสแถลงครั้งแรกขอบคุณทุกการสนับสนุน


                                  ดร.แฮร์ริส และดร.ชาลเลน ระบุในแถลงการณ์ว่า ทั้งสองขอส่งคำขอบคุณและการยกย่องอย่างที่สุดไปยังนักดำน้ำชาวอังกฤษแกนนำของภารกิจครั้งนี้ และนักดำน้ำสนับสนุนจากสหภาพยุโรป สหรัฐ จีนและออสเตรเลีย ซึ่งช่วยกันส่งต่อเด็กๆออกจากถ้ำเป็นทอดๆโดยสวัสดิภาพ ตลอดจนผู้มีส่วนร่วมอีกจำนวนมากจากกองทัพ และภาคประชาชนในหลากหลายบทบาท

                                  “พวกเราเป็นเพียงส่วนเล็กๆจากคณะออสเตรเลีย ที่ประกอบด้วยบุคลากรจากกระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงต่างประเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างทรงคุณค่า”

                                  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขอขอบคุณนักเตะและโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวพวกเรา ขออวยพรให้ฟื้นตัวในเร็ววัน

 

หมอแฮร์ริสแถลงครั้งแรกขอบคุณทุกการสนับสนุน

 

                                  เฮรัลด์ซัน รายงานว่า เครก ชาลเลน สัตวแพทย์เกษียณจากเพิร์ธ กำลังเก็บกระเป๋าไปเที่ยวที่นุลลาร์บอร์กับคู่หูดำน้ำ ริชาร์ด แฮร์ริส หรือ แฮร์รี เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่เมื่อได้รับการร้องขอ ก็ตัดสินใจเปลี่ยนแผนทันที นำพาทั้งคู่มาที่ประเทศไทย ฮีทเทอร์ เอนดัลล์ เพื่อนของหมอชาลเลน เปิดเผยว่า เพื่อนของเขากังวลกับสถานการณ์นี้ และไปโดยที่ไม่คาดหวังในแง่บวกนัก เขาคิดว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะพาเด็กออกมาแบบปลอดภัยได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ