ข่าว

เมื่อเจ้าของแชมป์กินเนสบุ๊กตัดเล็บยาวสุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณตาชาวอินเดียตัดสินใจตัดเล็บมือซ้าย ที่ไว้มานานถึง 66 ปี 



                        Shridhar Chillal ชายชาวอินเดียจากเมืองปูเน่ วัย 82 ปี ไม่เคยใช้กรรไกรตัดเล็บมือซ้ายอีกเลยมาตั้งแต่ปี 2495 หลังจากโดนครูดุด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวเพราะทำเล็บครูหักโดยไม่ตั้งใจ เลยตั้งมั่นมาตั้งแต่อายุ 14 ปีว่าจะลองดูว่าเล็บคนเราจะยาวได้เท่าไหร่โดยไม่ตัดเลย 
 

 

                       แม้พ่อแม่ไม่เห็นด้วย แต่เขายืนยันว่าทำงานได้ด้วยมือขวาข้างเดียว สุดท้ายกลายเป็นช่างภาพโดยใช้กล้องติดคันจับแบบพิเศษ 


                        เขาเป็นเจ้าของสถิติไว้เล็บมือหนึ่งข้างยาวที่สุดในโลกของกินเนสบุ๊ก เมื่อปี 2558 


                        อย่างไรก็ดี หลังจากรับคำท้าของตัวเองตลอดชีวิตมา 66 ปี การเคลื่อนไหวตัวเองทำได้ลำบาก เวลานอนก็จะต้องระวังมาก มือซ้ายแทบพิการเพราะไม่อาจกางหรือยืดนิ้วได้ ในที่สุด ก็ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิต 

 


 

                       การวัดความยาวเล็บครั้งหลังสุด รวมกันทุกนิ้วอยู่ที่ 909.6 ซ.ม.เท่ากับความยาวรถบัส 1 คัน  เฉพาะเล็บนิ้วหัวแม่มือ ยาวเท่ากับส่วนสูงของนักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ราว 198 ซ.ม. เล็บนิ้วก้อย 179.1 ซ.ม. นิ้วนาง 181.6 ซ.ม. นิ้วกลาง 186.6 ซ.ม. นิ้วชี้ 164.5 ซ.ม. 


                        กระบวนการตัดเล็บครั้งประวัติศาสตร์ มีขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not! ที่ไทม์สคแวร์ นครนิวยอร์ก หมอใช้เลื่อยใบมีดไฟฟ้าเลื่อยตัดทีละเล็บ ใช้เวลารวม 20 นาที  


                        เจ้าของสถิติกินเนสบุ๊กที่กลายเป็นอดีตแล้ว เผยความรู้สึกว่า ทำใจได้ยากเหมือนกันก่อนตัดเล็บที่ไว้มานาน แต่พอคิดว่าหลังตัดออกแล้ว พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not! จะเก็บรักษาไว้อย่างดีและตลอดไป ก็รู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ