ข่าว

โหด!อดีตพยาบาลญี่ปุ่นรับปลิดชีวิตผู้ป่วยสูงอายุ 20 คน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนขวัญ อดีตพยาบาลชาวญี่ปุ่นรับอาจสังหารคนไข้วัยชรา 20 ศพ


 

                            ตำรวจญี่ปุ่น ยืนยันว่า ได้ควบคุมตัว อายุมิ คุโบคิ อดีตพยาบาลวัย 31 ปี ไว้สอบสวนข้อหาฆาตกรรมผู้ป่วยชายวัย 88 ปีที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองโยโกฮามา ใกล้กรุงโตเกียว แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก

 

                            ขณะสื่อญี่ปุ่น หนังสือพิมพ์ อาซาฮี รายงานว่า คุโบคิซึ่งเลิกเป็นพยาบาล นับจากสังหารผู้ป่วยรายนี้เมื่อปี 2559  สารภาพกับตำรวจว่า เธอผสมยาฆ่าเชื้อในน้ำเกลือให้กับผู้ป่วยสูงอายุร่วม 20 คนก่อนหมดชั่วโมงทำงาน ซึ่งก็หมายความว่าการกระทำของเธออาจคร่าชีวิตเหยื่อจำนวนเดียวกัน 

                           ที่น่าตกใจคือ อดีตพยาบาลรายนี้ ไม่ได้มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกับผู้ป่วย แต่เป็นเพราะการฉีดสารแปลกปลอมในน้ำเกลือ ทำให้เธอควบคุมได้ว่าเมื่อใดที่คนไข้จะตาย  “ฉันไม่ชอบเห็นผู้ป่วยอาการทรุดหนักฉับพลัน ไม่อยากให้พวกเขามาตายในกะทำงาน เพราะการอธิบายเรื่องการตายของผู้ป่วยให้แก่ญาติๆฟัง เป็นภาระและยุุ่งยาก” 

 

โหด!อดีตพยาบาลญี่ปุ่นรับปลิดชีวิตผู้ป่วยสูงอายุ 20 คน 

 

                           คุโบคิถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากพบร่องรอยสารเคมีบนเครื่องแบบ และเธอก็สารภาพ 

                           รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 48 คนที่โรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ในช่วงเวลาเพียง 3 เดือน โดยมีอยู่วันหนึ่งที่เสียชีวิตรวดเดียว 5 คน ในเดือนสิงหาคม 2559 และ 4 คนในวันเดียวในเดือนถัดไป

                            ตำรวจยืนยันว่า ผู้ป่วยอย่างน้อย 4 ราย ตายจากสารต้องสงสัย แต่ยากจะหาสาเหตุชัดเจนในส่วนที่เหลือ เพราะศพถูกนำไปฌาปนกิจแล้ว ตอนแรก โรงพยาบาลไม่ได้เอะใจ เนื่องจากผู้ป่วยอยู่ในวัยชราแล้ว และอาการไม่ดีตั้งแต่รับรักษา ก่อนมีสัญญาณเตือนความผิดปกติ หลังพยาบาลคนหนึ่งพบฟองอากาศในถุงน้ำเกลือของผู้ป่วยวัย 88 ปีเมื่อกันยายน 2559 จนนำไปสู่การจับกุม 

                           ตำรวจยังพบสารลดแรงตึงผิว ซึ่งเป็นสารเคมีใช้ในการผลิตน้ำยาซักผ้าและเครื่องสำอาง ในถุงน้ำเกลือ 50 ถุงที่ยังไม่ได้ใช้ในโรงพยาบาล ทั้งยังเป็นสารเคมีชนิดเดียวกับที่พบในศพผู้ป่วยอีก 2 รายวัย 78 กับ 89 ปี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ