ข่าว

ฮอลลีวูดเตรียมสร้างหนังปฏิบัติการถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทสร้างภาพยนตร์อิสระอเมริกันเริ่มวางพล็อตหนังทีมฟุตบอลหมูป่า ลงพื้นที่เก็บข้อมูล-สัมภาษณ์


                                สำนักข่าว AAP ของออสเตรเลีย รายงานว่า ไมเคิล สก็อตต์ โปรดิวเซอร์และหุ้นส่วนผู้จัดการ“เพียว ฟลิกซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ( Pure Filx Entertainment ) และอดัม สมิธ โปรดิวเซอร์ร่วม เดินทางมาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จุดที่กำลังมีปฏิบัติการกู้ภัยระดับโลกสุดท้าท้ายเพื่อช่วยเด็กและโค้ชทีมหมูป่า 13 คนออกจากถ้ำที่ถูกน้ำท่วม และได้เริ่มเก็บข้อมูลกับสัมภาษณ์ในเบื้องต้นในบริเวณนั้นมาระยะหนึ่งแล้ว และเชื่อว่าจะเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จในระดับบ็อกซ์ออฟฟิศ 

 

ฮอลลีวูดเตรียมสร้างหนังปฏิบัติการถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า


                               “ผมมองว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังใหญ่ฮอลลีวูดที่ใช้ดาราระดับเอลิสต์ได้เลย” ไมเคิล สก็อตต์กล่าว 


                                ทั้งสองมีแผนสัมภาษณ์ผู้มีบทบาทสำคัญในทีมกู้ภัยนานาชาติและหน่วยซีลของไทย ตลอดจนนักฟุตบอลรุ่นเยาว์กับครอบครัว และเตรียมขอลิขสิทธิ์เรื่องราวของพวกเขา 

 

ฮอลลีวูดเตรียมสร้างหนังปฏิบัติการถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า

 


                                ต่อข้อถามว่า การเตรียมการ ณ เวลานี้อาจถูกมองว่าไม่เหมาะสมในช่วงเวลาเปราะบางหรือไม่ สมิธกล่าวว่า อีกหน่อยก็จะมีบริษัทภาพยนตร์รายอื่นๆเข้ามาเช่นกัน เราจึงต้องรีบดำเนินการ 


                                สก็อตซึ่งแต่งงานกับภรรยาคนไทย แต่ละปีจะมาอยู่ที่ไทย 3 เดือน ยืนยันว่า ไม่ได้ไปจี้หรือกดดันใครเรื่องสัมภาษณ์ เพียงบอกพวกเขาว่าทันทีที่เรื่องทุกอย่างเรียบร้อย ค่อยมานั่งสนทนาและสัมภาษณ์เชิงลึกถึงความเป็นมา 

 

ฮอลลีวูดเตรียมสร้างหนังปฏิบัติการถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า


                                Pure Flix  สำนักงานในเมืองสก็อตเดล รัฐแอริโซนา และลอสแองเจลิส เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายภาพยนตร์แนวครอบครัว และศรัทธา โดยมีผลงานอย่าง 'God's not Dead' ปี 2014 เป็นหนังทำเงินมากที่สุดแตะ 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ใช้ทุนสร้าง 2 ล้านดอลลาร์

 

ฮอลลีวูดเตรียมสร้างหนังปฏิบัติการถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า

( เด็กอินเดียสวดมนต์ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า ) 


                                สก็อตต์คิดว่า การกู้ภัยครั้งนี้คือโปรเจกท์ที่เข้ากับทางภาพยนตร์ของเพียว ฟลิกซ์ เป็นการแสดงออกถึงจิตใจดี ความเป็นฮีโร่ และความกล้าหาญอย่างน่าทึ่ง ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนหลายล้านทั่วโลก

 
                                ด้าน  สมิธ ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัท เคเอโอเอส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ในกรุงเทพด้วย  กล่าวว่า การร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือทีมหมูป่า  ไม่มีการเมือง ไม่มีวาระใดๆ ทุกคนมาลงเรือลำเดียวกันและสนับสนุนพวกเขา ทั้งนี้ทันทีที่หาตัวนักเขียนบทได้ คาดว่าการสร้างภาพยนตร์จะเริ่มปลายปี 2562 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ