ข่าว

"อีลอน มัสก์"เร่งมือทำเรือดำน้ำจิ๋วพาหมูป่าออกจากถ้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าพ่อเทคโนโลยีโลก ปรับท่อออกซิเจนจรวดฟัลคอน เป็นเรือดำน้ำจิ๋วหรือแคปซูลพาหมูป่าออกจากถ้ำ ขอเวลา 8 ชม.

 

                            อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา  สเปซเอ็กซ์ และบอริง คอมพะนี ทวิตแจ้งความคืบหน้าถึงแผนช่วยพาทีมฟุตบอลหมูป่า เด็ก 12 และโค้ชรวม 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หลังจากส่งวิศวกรจากบริษัทสเปซเอ็กซ์ ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ ไอเดียที่สรุปออกมาเป็นการใช้เรือดำน้ำขนาดเล็กเท่าตัวเด็ก และสามารถผ่านช่องแคบๆภายในถ้ำสลับซับซ้อนได้

 

 

 

                            ตัวแคปซูลประกอบจากโครงท่อส่งออกซิเจนเหลวของจรวด "ฟัลคอน"ของสเปซเอ็กซ์ ซึ่งมีน้ำหนักเบามากพอที่นักประดาน้ำสองคนจะช่วยกันลากได้ มีที่จับด้านหน้า 4 จุด ด้านหลัง 4 จุด และติดถังออกซิเจนด้านหน้าและด้านหลังจุดละ 2 ถัง พร้อมกับการออกแบบเพื่อลดแรงกระแทก และฝาถังชุดที่สอง ป้องกันเหตุฉุกเฉินหากเกิดการรั่วไหล

                            มีผู้ติดตามโพสต์นี้ถามว่าจะใส่เครื่องเล่นเพลง เอ็มพีสาม ช่วยลดความเครียดให้เด็กในแคปซูลด้วยดีไหม มัสก์ตอบว่า ได้ 

                            มัสก์ซึ่งเวลานี้กำลังทำงานร่วมกับทีมวิศวกรของสเปซเอ็กซ์  บอกด้วยว่าจะประกอบเรือดำน้ำที่ว่านี้ให้แล้วเสร็จใน 8 ชม. และส่งมาประเทศไทย ใช้เวลาอีกราว 17 ชม.  

 


                            ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา  ยังทวิตด้วยว่า รู้สึกทึ่งในความกล้าหาญ พลังเข้มแข็งและความเหนียวแน่นของเด็กและทีมนักประดาน้ำในประเทศไทย  

                             ต่อมา "อีลอน มัสก์" ได้ทวีตหลังทางการไทยเริ่มภารกิจในการนำนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง "ขอให้ปลอดภัย" (อ่านต่อ...คลิกที่นี่)   

 

\"อีลอน มัสก์\"เร่งมือทำเรือดำน้ำจิ๋วพาหมูป่าออกจากถ้ำ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ