ข่าว

กองเชียร์ทรัมป์รุมถล่มวอลมาร์ทปมเสื้อ"Impeach 45" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอลมาร์ท เก็บเสื้อยืดผู้ใหญ่และชุดทารกที่พิมพข้อความ  "Impeach 45" หลังผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปลุกกระแสบอยคอต 

 

                            ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่สหรัฐอเมริกา วอลมาร์ท ตัดสินใจเก็บเสื้อยืดและชุดเด็กทารกที่มีข้อความ "Impeach 45"  หรือถอดถอนประธานาธิบดีคนที่ 45 ออกจากตลาดออนไลน์ของบริษัท หลังจากที่ภาพเสื้อต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ถูกแชร์ว่อนเน็ต และในเวลาไม่นาน แฮชแทก #BoycottWalmart  หรือคว่ำบาตรวอลมาร์ท ก็เป็นกระแสบนทวิตเตอร์

 

กองเชียร์ทรัมป์รุมถล่มวอลมาร์ทปมเสื้อ\"Impeach 45\" 

 

    

                        โฆษกของห้างกล่าวว่า เสื้อที่เป็นประเด็น เป็นของผู้ขายภายนอกที่นำมาวางขายในตลาดเปิดออนไลน์ของวอลมาร์ท ไม่ได้มาจากการนำเสนอของห้างโดยตรง  จึงขอเก็บสินค้าเหล่านี้ออกมาก่อนระหว่างรอประเมินนโยบายของตลาดออนไลน์ 

(แต่อเมซอน ยังขายสินค้าเดียวกันอยู่ ) 

 

                            กระแสต่อต้านสินค้าที่มีข้อความเชิงการเมือง เป็นความท้าทายของการทำธุรกิจในสหรัฐอเมริกาในยุคที่มีการแบ่งขั้วเลือกข้างการเมืองชัดเจน ผู้สนับสนุนและต่อต้านทรัมป์ แสดงออกด้วยการกดดันบริษัทต่างๆ ด้วยการขู่บอยคอตเวลาที่ดูเหมือนว่าบริษัทนั้นๆทำท่าจะเลือกข้าง ก่อนหน้านี้ Under Armour ผู้จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ก็เจอกระแสเดียวกันหลังจากผู้บริหารคนหนึ่งของบริษัทพูดชื่นชมทรัมป์ หรือเครือข่ายร้านสินค้ากีฬา Dick's Sporting Goods ที่ประกาศจำกัดการขายปืน 

 

( แต่วอลมาร์ท ยังให้ขายเสื้อยืดมีข้อความ จับฮิลลารี คลินตันเข้าคุก ) 

 

                            ฝ่ายหนึ่งวิจารณ์วอลมาร์ท ที่ยอมเก็บสินค้าต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ แต่ยังคงขายสินค้าหลากหลายที่มีสโลแกนหาเสียงของทรัมป์ "Make America Great Again"

                            แต่นีล ซอนเดอร์ส ผู้อำนวยการบริหารของบริษัทที่ปรึกษา โกลบอลเดตา รีเทล แสดงความเห็นว่า การตัดสินใจวอลมาร์ทที่เก็บสินค้าต่อต้านทรัมป์ เป็นเหตุเป็นผล เพราะผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่ได้แยกแยะว่าสินค้าไหนที่วอลมาร์ทขายโดยตรง หรือเป็นผู้ค้าฝ่ายที่สาม และสโลแกนส่งเสริมถอดถอนประธานาธิบดีคนที่ 45 แรงกว่าสินค้าที่มีคำขวัญ Make America Great Again ไปมาก บริษัทสามารถชดเชยได้ด้วยสินค้าที่มีสโลแกนสนับสนุนเดโมแครตในระดับเดียวกัน 


                           ขณะที่ มอรีน ชไวต์เซอร์ นักวิชาการที่วอร์ตัน สกูล ออฟ บิสเนสส์ มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย กล่าวว่า บริษัทไม่ควรวิตกเรื่องถุกบอยคอตมากเกินไป เพราะวอลมาร์ทจะไม่มีทางเลือกที่ดีให้กับผู้บริโภคหมู่มาก ทุกวันนี้ มีกระแสเรียกร้องบอยคอตมากเกินไปแล้ว และน้อยครั้งที่กระแสบอยคอตจะมีผลยาวนาน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ