ข่าว

13 ชีวิตทีมหมูป่าอาจต้องอยู่ในถ้ำหลายเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อต่างชาติ รายงานว่า กระบวนการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง อาจต้องใช้เวลาหลายเดือน

               เว็บไซต์ นิวส์ ดอต คอม ดอต เอยู ของออสเตรเลีย รายงานว่า แม้มีข่าวน่ายินดีที่พบตัวเด็กๆ ทั้ง 12 คน และโค้ช ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน แล้ว หลังติดอยู่นานกว่า 9 วัน แต่กระบวนการช่วยเหลือยังคงต้องใช้เวลา ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำของออสเตรเลีย เตือนว่า ทั้ง 13 ชีวิต อาจต้องอยู่ภายในถ้ำอีกหลายเดือน และหน่วยซีลได้นำอาหารเพียงพอสำหรับเข้าไปปฏิบัติการในถ้ำนาน 4 เดือน พร้อมกับจะฝึกให้เด็กๆ ดำน้ำ เพื่อให้สามารถพาพวกเขาออกจากถ้ำที่สลับซับซ้อนได้

 

 

 

               ปีเตอร์ วูลฟ์ ผู้อำนวยการสามาคมนักดำน้ำในถ้ำของออสเตรเลีย เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน ว่า เด็กๆ จะยังไม่สามารถออกจากถ้ำได้เร็วๆ นี้ เพราะพวกเขาไม่สามารถว่ายน้ำได้ แต่โชคดีที่นักดำน้ำภายในถ้ำที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโลกรวมตัวกันอยู่ในถ้ำสำหรับภารกิจกู้ภัยครั้งนี้ จะสามารถช่วยฝึกฝนการดำน้ำให้พวกเขาได้

 

 

 

13 ชีวิตทีมหมูป่าอาจต้องอยู่ในถ้ำหลายเดือน

 

 

 

https://www.news.com.au/world/asia/incredible-footage-emerges-of-the-moment-13-trapped-boys-were-found-in-flooded-cave/news-story/5b74e466ac5706f53b5a5285fa384746

 

 

 

               ขณะเดียวกัน บีบีซี รายงานอ้างการเปิดเผยของกองทัพไทยว่า เด็กๆ อาจต้องหัดดำน้ำ หรือรออีกหลายเดือนให้น้ำลด จึงจะสามารถออกจากถ้ำได้ ขณะนี้ทีมปฏิบัติการกู้ภัยยังคงต้องต่อสู้กับระดับน้ำที่สูงขึ้นภายในถ้ำ และหาทางลำเลียงอาหารและอุปกรณ์ทางการแพทย์เข้าไปให้ทั้ง 13 ชีวิต โดยมีการตระเตรียมอาหารสำหรับดำรงชีวิตในถ้ำได้นานอย่างน้อย 4 เดือน

 

 

 

13 ชีวิตทีมหมูป่าอาจต้องอยู่ในถ้ำหลายเดือน

 

 

 

https://www.bbc.com/news/world-asia-44692813

 

 

 

               บีบีซี ระบุด้วยว่า ปกติแล้วถ้ำหลวงจะมีน้ำท่วมเป็นประจำระหว่างฤดูฝนที่จะยาวถึงเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. ซึ่งหากต้องการจะพาเด็กออกมาก่อนหน้านั้น ก็จะต้องฝึกให้พวกเขาเรียนรู้วิธีดำน้ำขั้นพื้นฐาน เพื่อให้สามารถเอาตัวรอดผ่านกระแสน้ำที่มีทั้งโคลนและความมืดภายในถ้ำออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ความพยายามสูบน้ำออกจากถ้ำ เท่าที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ