ข่าว

นร.ประถมจีนตาย 2 มือมีดอาละวาดไล่แทงไม่เลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มชาวจีนหมดอาลัยตายอยาก แก้แค้นสังคมด้วยการแทงเด็กนักเรียน 

 

                                    ตำรวจเซี่ยงไฮ้จับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นชายวัย 29 ปี นามสกุล หวง ก่อเหตุใช้มีดทำครัว อาละวาดไล่แทงนักเรียนชาย 3 คน และผู้ปกครองหญิง 1 คน บนทางเท้าหน้าโรงเรียนประถมภาษาต่างประเทศเซี่ยงไฮ้ บนถนนผูเป่ย เขตซูฮุย เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้  เป็นเหตุให้นักเรียนเสียชีวิต 2 คน  อีก 2 คนบาดเจ็บ 

 

นร.ประถมจีนตาย 2 มือมีดอาละวาดไล่แทงไม่เลือก

 

                                    คลิปวิดีโอเผยแพร่บนแอปพลิเคชัน WeChat แสดงภาพเด็ก 2 คนนอนจมกองเลือดบนถนน อีกคลิปแสดงภาพผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กระจายล้อมตัวผู้ต้องสงสัยไว้  เมื่อตำรวจไปถึงก็จับเขากดลงกับพื้น 

                                    รายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า คนร้ายซื้อมีดจากซูเปอร์มาเก็ตใกล้เคียงมาใช้ก่อเหตุ และจ้องฟันคอเด็ก  ผู้ต้องสงสัยไม่มีท่าทีกระวนกระวายหลังก่อเหตุ เขาจุดบุหรี่สูบ ก่อนตำรวจมาจับตัวไป   

                                    ต่อมา หวง บอกตำรวจว่า เขาว่างงาน ไม่เหลือความหวังอะไรแล้ว และต้องการแก้แค้นสังคม  

                                    ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในจีน ประเทศที่มีกฎหมายเข้มงวดครอบครองปืน ผู้ก่อเหตุหันมาใช้มีดเป็นอาวุธฆ่าหมู่ ทางการโทษว่าผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่มีปัญหาทางจิตมุ่งหาเหยื่ออ่อนแอ

 

นร.ประถมจีนตาย 2 มือมีดอาละวาดไล่แทงไม่เลือก  

 

                                    อัตราเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงเหยื่อในโรงเรียนลดลงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังเกิดเป็นครั้งคราว หลังสุดเป็นโศกนาฏกรรมเด็กมัธยมต้นถูกแทงตายถึง 7 ศพ เจ็บอีก 19 ในเมืองหยูหลิน มณฑลส่านซี เมื่อเดือนเมษายน คนร้ายเป็นชายวัย 28 จ้องเล่นงานเหยื่อขณะกำลังกลับบ้าน อ้างว่าสังหารหมู่เพราะเคยถูกรังแกในโรงเรียนเมื่อกว่า 10 ปีก่อน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ