ข่าว

ตี๋น้อยไต้หวันห้อยต่องแต่งชั้น 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 ขวบ เล่นซนร่วงราวระเบียงห้อยต่องแต่งสุดหวาดเสียว เกาะแน่นเกือบครึ่ง ชม. ก่อนช่วยได้

               เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา เด็กชายไต้หวัน วัย 4 ขวบ ซึ่งพ่อแม่ปล่อยให้อยู่ลำพังบนอพาร์ทเมนท์ชั้น 5 เมืองผิงถง ทางใต้ของไต้หวัน ออกมาเล่นที่ระเบียงลูกกรง แล้วลื่นหลุดลงไปทางช่องว่างระหว่างราวเหล็ก ซึ่งมีความกว้างราว 10 - 20 ซม. แต่ไม่กว้างพอที่ศีรษะจะผ่านได้ จึงช่วยป้องกันเด็กไม่ให้ร่วงลงมาทันที ซึ่งอาจจะกลายเป็นโศกนาฏกรรม

 

 

 

               หลังจากอยู่ในสภาพนั้นสักพักหนึ่ง เด็กชายที่พยายามเกาะราวเหล็กไว้สุดชีวิตก็เริ่มหมดแรง เพื่อนบ้านรีบนำผ้าใบคลุมรถมารอรับสถานการณ์อยู่เบื้องล่าง

               ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจรุดถึงที่เกิดเหตุ พร้อมรถบรรทุกติดบันได ทีมกู้ชีพไม่สามารถเข้าชั้น 5 ได้ เพราะติดสิ่งกีดขวาง จึงเข้าจากชั้น 6 แทน และที่สุดก็เข้าถึงระเบียงชั้น 5 ช่วยเหลือเด็กได้โดยสวัสดิภาพ

               นับจากเพื่อนบ้านเห็นเด็กชายห้อยต่องแต่งอยู่ จนถึงได้รับการช่วยเหลือ รวมเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง แต่แพทย์พบว่าเด็กชายบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะกับที่หู

               พ่อแม่เด็ก กล่าวว่า ทั้งสองไม่ได้ทิ้งลูกอยู่ลำพัง มีป้าอยู่ด้วย แต่เมื่อเด็กตื่นนอน ป้าไม่อยู่แล้ว จึงออกไปเล่นที่ระเบียง

               ตำรวจ กล่าวว่า พ่อแม่ละเมิดกฎหมายคุ้มครองและสวัสดิภาพเยาวชน ปล่อยเด็กต่ำกว่า 6 ขวบ อยู่ลำพัง อาจถูกปรับเป็นเงินระหว่าง 3,000 - 15,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (3,000 - 15,000 บาท) และต้องเข้าคอร์สอบรมขั้นต่ำ 4 ชั่วโมง

 

 

 

ตี๋น้อยไต้หวันห้อยต่องแต่งชั้น 5

ภาพ : Liberty Times

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ