ข่าว

ตร.จีนตามจับคนยุหญิงสาวซึมเศร้าโดดตึกฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนและควบคุมตัวจีนมุงที่ส่งเสียงยุยุงให้หญิงสาววัย 19 ปี กระโดดตึกฆ่าตัวตาย


                            เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่แล้ว  วัยรุ่นหญิงอายุ 19 ในเมืองชิงหยาง มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งได้รับการเปิดเผยนามสกุลว่าหลี่ ยืนบนขอบระเบียงชั้น 9 ห้างสรรพสินค้า ขณะเบื้องล่างมีคนหลายร้อยรอลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้น 


                           หลังผ่านจากพักใหญ่  บางคนในฝูงชนเริ่มหมดความอดทน ตะโกนว่า โดดเร็ว! หรือ ยังไม่โดดอีกเหรอ ?

                           มีบางคนถ่ายทอดสดผ่านแอปพลิเคชันวิดีโอจนถึงตอนที่หญิงสาวร่วงลงมา และมีการโพสต์คลิปวิดีโอบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมคำบรรยาย เช่น “นี่รอเธอกระโดดตึกกลางแดดเป็นชั่วโมงแล้วนะ”  และ “กระโดดเร็ว ต้องรีบไปรับลูก” 

 

( คำเตือน : คลิปอาจมีภาพที่ทำให้ไม่สบายใจ ) 

 

 

                           ผ่านไป 4 ชั่วโมง หลี่นั่งลงและห้อยตัวจากระเบียง เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม แต่เธอตัดสินใจลาโลก

                          ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นนาทีที่พนักงานดับเพลิงพยายามร้องขอ และช่วยชีวิตหญิงสาวอย่างเต็มกำลัง  ท่ามกลางเสียงตะโกนโหวกเหวกจากเบื้องล่าง และมีภาพคนปรบมือหลังจากที่เธอตกถึงพื้น  

 

ตร.จีนตามจับคนยุหญิงสาวซึมเศร้าโดดตึกฆ่าตัวตาย

 

                           ชาวเน็ตจีนบนเวบไซต์สังคมออนไลน์ เว่ยป๋อ ประณามฝูงชนที่ยุให้หลี่กระโดดลงมา “คนที่หาความบันเทิงให้กับตัวเองเหล่านั้น คือคนที่ดับความหวังสุดท้ายในหัวใจของหญิงสาว” 

                           เวบไซต์ บีที ดอท คอม รายงานว่า หลังโศกนาฏกรรมฆ่าตัวตายเป็นข่าวพาดหัวทั่วจีน ตำรวจตามจับคนที่ยุยงหลี่ในที่เกิดเหตุ  และคนที่อัพโหลดคลิปสลดเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต การสอบสวนยังดำเนินต่อไป แต่ยังไม่ชัด ว่าพวกเขาจะถูกแจ้งข้อหาใด  โกลบอลไทมส์ สื่อทางการจีน กล่าวหาคนเหล่านี้ว่า ไม่เคารพชีวิตมนุษย์ ขณะปักกิ่งนิวส์ ระบุว่านอกจากยุคนปลิดชีวิตตัวเอง คนมุงอาจขัดขวางความพยายามช่วยชีวิตของกู้ภัยด้วย 

 

ตร.จีนตามจับคนยุหญิงสาวซึมเศร้าโดดตึกฆ่าตัวตาย

 

                           บิดาของหลี่ กล่าวว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ารุนแรงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากถูกครูลวนลาม  เธอทิ้งจดหมายความยาว 6 หน้า บรรยายความทุกข์ใจแสนสาหัส กล่าวหาครูและขอความยุติธรรม 
ในจดหมายหญิงสาวระบุว่าเหตุเกิดเมื่อ 5 กันยายน 2559 ขณะอายุ 17 ปี เธอไปห้องพยาบาลเพราะปวดท้อง ครูที่เธอระบุนามสกุลว่า อู๋ เข้ามาดูอาการและถือโอกาสลวนลาม จูบ กัดหู ถอดเสื้อผ้าบางส่วนและสัมผัสร่างกาย โชคดีครูอีกคนเข้ามาก่อน  

                           พ่อของเธออ้างว่าโรงเรียนพยายามปกปิด แม้ลงโทษทางวินัยครูอู๋ สั่งให้เขาขอโทษแต่ยังให้เป็นครูต่อไป และให้ค่าชดเชย 3.5 แสนหยวน หากตกลงว่าจะไม่ยื่นฟ้องครูที่ก่อเหตุ แต่พ่อปฏิเสธ กระนั้น เมื่อหันพึ่งกระบวนการยุติธรรมก็ไม่เป็นผล  ศาลตัดสินไม่แจ้งข้อหาครู โดยเหตุผลว่าหลักฐานไม่พอ และการกระทำของครู ไม่ได้ร้ายแรง หลังถูกควบคุมตัว 10 วัน ครูได้รับการปล่อยตัว หลังทราบความเป็นมา ชาวเน็ตหลายคนกล่าวหาว่า โรงเรียนต่างหากที่เป็นตัวการหลักของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ 

                           หลังจากนั้น หลี่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และPTSD ( อาการป่วยทางจิตจากเหตุการณ์สะเทือนใจ) เคยพยายามฆ่าตัวตาย 2 ครั้งก่อนจบชีวิตตนเองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีรายงานว่าคำพูดสุดท้ายของเธอต่อพนักงานดับเพลิงที่พยายามช่วยเธอคือ ขอบคุณพี่ๆ ฉันอยากไปสวรรค์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ