ข่าว

ไม่ต้อนรับ!เจ้าของเชิญโฆษกทำเนียบขาวออกจากร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นโยบายพรากลูกจากอกพ่อแม่ผู้อพยพพ่นพิษ เจ้าของร้านอาหารในเวอร์จิเนียไม่ต้อนรับลูกค้าระดับโฆษกทำเนียบขาว

 

                            ซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว ทวิตยืนยันเรื่องราวที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ว่า เธอถูกเจ้าของร้านอาหาร เดอะ เรด เฮน  ในเมืองเล็กซิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย เชิญให้ออกจากร้าน  เมื่อวันศุกร์ หลังจากเธอและคณะเพิ่งนั่งโต๊ะไม่กี่นาที เพราะเจ้าของร้านไม่เห็นด้วยกับงานของเธอคือการปกป้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังโดนถล่มหนักจากนโยบายหลายเรื่อง โดยเฉพาะผู้อพยพ 

 

 

                            “ดิฉันออกจากร้านโดยไม่เกี่ยงงอน ดิฉันปฏิบัติต่อผู้อื่นรวมถึงคนที่เห็นต่างกัน ด้วยความเคารพเสมอมา และจะทำเช่นนั้นต่อไป”  

                            สเตฟานี วิลคินสัน เจ้าของร้านอาหาร บอกกับเดอะ วอชิงตัน โพสต์ว่า เชฟโทรศัพท์บอกเธอที่บ้านว่า แซนเดอร์สกำลังนั่งอยู่ในร้าน และพนักงานในร้านของเธอรู้สึกไม่สบายใจ เธอจึงขับรถไปที่ร้าน หารือกับพวกเขาว่าอยากให้แซนเดอร์สออกจากร้านหรือไม่ พนักงานตอบว่า ใช่ 

                            วิลคินสัน กล่าวว่า เธอไม่ใช่คนที่ชอบเผชิญหน้า เธอทำธุรกิจและต้องการให้ธุรกิจนั้นไปได้ดี เมืองเล็กซิงตัน ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆที่ต่อต้านทรัมป์  แซนเดอร์ในฐานะโฆษก รับใช้รัฐบาลไร้มนุษยธรรมและจริยธรรม และเธอเองไม่สามารถยอมรับคนที่ปกป้องนโยบายโหดเหี้ยมของทรัมป์ได้  

                            นอกจากนี้ ลูกน้องของเธอหลายคนเป็นเกย์ แซนเดอร์ปกป้องคำพูดและคำสั่งอื้อฉาวหลายเรื่องในประเด็นชาวหลากหลายทางเพศของทรัมป์  และรู้สึกตกตะลึงที่โฆษกหญิงปกป้องนโยบายพรากลูกจากพ่อแม่ผู้อพยพเขาเมืองไม่มีเอกสาร 

 

  ไม่ต้อนรับ!เจ้าของเชิญโฆษกทำเนียบขาวออกจากร้านอาหาร

 

                            เจ้าของร้านกล่าวด้วยว่า เธอกับแซนเดอร์ส ออกไปยืนคุยกันหน้าร้านอย่างสุภาพ ขณะอธิบายว่าร้านของเธอมีมาตรฐานบางอย่างที่เธอต้องยึดถือ อาทิ ความซื่อสัตย์ ความร่วมมือและความโอบอ้อมอารี เธอคิดว่าการกระทำของเธอชอบธรรม เพราะแซนเดอร์สเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาล ไม่ใช่ลูกค้าทั่วไปที่มีความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน   

                            เหตุการณ์นี้เป็นที่รับรู้ หลังจากที่พนักงานเสิร์ฟคนหนึ่งซึ่งรับหน้าที่ดูแลโต๊ะของโฆษกทำเนียบขาว โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าแซนเดอร์สไปที่นั่นพร้อมกับครอบครัว แต่อยู่ได้ 2 นาที เจ้าของขอให้เธอออกจากร้าน 

                           จากนั้น ร้าน เดอะ เรด เฮน โดนถล่มด้วยความเห็นจากทั้งสองฟาก มีทั้งให้ 5 ดาว ชื่นชมในจุดยืน ขณะอีกส่วนให้ 1 ดาว กล่าวหาว่าเลือกปฏิบัติ 

                            ประสบการณ์โฆษกทำเนียบขาวไม่เป็นที่ต้อนรับ มีขึ้นหลังจาก คริสเตน นีลเซน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงในประเทศ กับ สตีเฟน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสทำเนียบขาว  ซึ่งทั้งสองมีบทบาทสำคัญในนโยบายพรากลูกจากผู้อพยพเข้าเมืองไม่มีเอกสาร ถูกผู้ประท้วงรุมโห่และตะโกนประณาม ที่ร้านอาหารเม็กซิกันในเมืองหลวง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ