ข่าว

ละลานตา!แอลเอยึดปืนครึ่งพันจากผู้ต้องสงสัยรายเดียว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนบ้านแจ้งเบาะแสชายข้างบ้านครอบครองอาวุธปืนจำนวนมาก เมื่อตรวจค้นต้องผงะคลังปืนกว่าครึ่งพัน 

 

                                สำนักงานนายอำเภอลอสแองเจลิสเคาน์ตี และกระทรวงยุติธรรมรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงข่าวการจับกุมนายมานูเอล เฟอร์นานเดซ วัย 60 ปี ที่เมืองอากัวดุลเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเคยมีประวัติต้องโทษคดีอาชญากรรม และล่าสุด ถูกควบคุมตัวในข้อหาครอบครองอาวุธปืนสั้น ปืนพก ปืนยาวจู่โจม กระสุนและแมกกาซีน จำนวนมาก 

 

 ละลานตา!แอลเอยึดปืนครึ่งพันจากผู้ต้องสงสัยรายเดียว 

 

                                ปฏิบัติการตรวจค้นมีขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากเพื่อนบ้านของผู้ต้องสงสัย โดยตรวจค้นครั้งแรก พบปืน  423 กระบอก จากนั้น มีการออกหมายค้นบ้านของสตรีที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นานเดซ พบอาวุธปืนผิดกฎหมายอีก 30 กระบอก และอีกวันต่อมา เข้าค้นบ้านเฟอร์นานเดซอีกรอบ  เจอซุกซ่อนไว้อีก 91 กระบอก 
                               เจ้าหน้าที่ยังยึดคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และฮาร์ดดิสค์ จากบ้านหลังเดียวกันเพราะเชื่อว่าน่าจะมีหลักฐานการซื้อขายอาวุธผิดกฎหมาย  สำนักงานแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืนและวัตถุระเบิดจะติดตามหาที่มาของอาวุธ 553 รายการของนายเฟอร์นายเดซต่อไป 

 

 ละลานตา!แอลเอยึดปืนครึ่งพันจากผู้ต้องสงสัยรายเดียว 

 

                                เจ้าของปืนเคยถูกตัดสินจำคุก 486 วันจากความผิดอุกฉกรรจ์ซึ่งไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเ มื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว แต่ได้รับการปล่อยตัวในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน ครั้งนี้ เฟอร์นานเดซได้รับอนุญาตให้ประกันตัว และศาลนัดพิจารณาคดี 9 กรกฎาคม 

                                เมืองอากัว ดุลเซ มีภูมิประเทศเป็นภูเขา อยู่ห่างจากลอสแองเจลิสไปทางเหนือราว 45 กิโลเมตร 

 

 ละลานตา!แอลเอยึดปืนครึ่งพันจากผู้ต้องสงสัยรายเดียว 

 

                                สถาบันระหว่างประเทศและการพัฒนาศึกษา ในนครเจนีวา เผยแพร่ผลการศึกษาเมื่อวันจันทร์พบว่า ชาวอเมริกันซึ่งมีสัดส่วนเพียง 4% ของประชากรโลก แต่เป็นเจ้าของอาวุธปืนทั่วโลกถึง 40% 


                                ผลสำรวจระบุว่า ในโลกนี้มีปืนกว่าพันล้านกระบอก แต่ 85% หรือราว 857 กระบอกอยู่ในมือพลเรือน ในจำนวนี้ 393 ล้านกระบอกอยู่ในมือพลเรือนสหรัฐ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ