ข่าว

เซลฟี่เป็นเหตุเจ้าหน้าที่ป่าไม้เกือบเป็นเหยื่องูหลาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ป่าไม้อินเดียอุตริเซลฟีกับงูยักษ์โชว์ชาวบ้าน งูตั้งหลักได้รัดคอเกือบตาย 

 

                                    นายสรชัย ดุตตา เจ้าหน้าที่อุทยานในรัฐเบงกอลตะวันตก พร้อมทีมงาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเมืองจัลไพกูรี ห่างจากเมืองโกลกาตา เมืองหลวงของรัฐราว 600 กิโลเมตร ว่าพบเห็นงูยักษ์ตัวหนึ่งกินแพะของชาวบ้าน จึงรุดยังที่เกิดเหตุพร้อมทีมงาน 

 

                                    เมื่อจับงูหลามความยาว 5.4 เมตร หนัก 40 ก.ก. ได้แล้ว แทนที่จะจับใส่กระสอบและนำไปปล่อยในป่าตามขั้นตอนปกติ แต่นายดุตตากลับนำมาพาดคอพาดบ่าถ่ายภาพเซลฟีให้ชาวบ้านได้ตื่นเต้น แต่กลายเป็นความตื่นตกใจเข้ามาแทน เมื่องูยักษ์หายจากอาการช็อกที่ถูกจับได้ในตอนแรก ก็เริ่มดิ้นม้วนตัวพันรอบคอของนายดุตตา 

 

 

                                    เขาเริ่มเดินหนีฝูงชนออกมาขณะพยายามดิ้นหลุดจากงู ซึ่งก็ไม่ใช่ง่าย ในคลิปได้ยินเสียงของเขาบอกให้คนอื่นๆช่วยจับหางไว้ ก่อนในที่สุด รอดมาได้โดยไม่บาดเจ็บแต่เสียหน้าเล็กน้อย 

                                    งูหลามอินเดียอาจมีความยาวได้ถึง 10 เมตร  เป็นงูไม่มีพิษ แต่ก็ปลิดชีวิตเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการรัดเหยื่อจนเลือดหยุดเดิน 

 

 เซลฟี่เป็นเหตุเจ้าหน้าที่ป่าไม้เกือบเป็นเหยื่องูหลาม

 

                                    ชาวบ้านหลายคนสารภาพว่าพวกเขาใจหายใจคว่ำ นึกว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้คนนี้อาจจะไม่รอด บางคนกล่าวว่าไม่น่าทำอะไรโง่เขล่าแบบนั้น ขณะอีกส่วนก็ทึ่งในความกล้า 

                                    สำนักงานป่าไม้รัฐเบงกอลตะวันตกเปิดสอบสวนอย่างเป็นทางการแล้วว่า เจ้าหน้าที่รายนี้ทำผิดระเบียบความปลอดภัยหรือไม่

 

 เซลฟี่เป็นเหตุเจ้าหน้าที่ป่าไม้เกือบเป็นเหยื่องูหลาม

                                    ขณะนายดุตตากล่าวว่า เขาต้องการช่วยชีวิตงูตัวนี้ไม่ให้ถูกชาวบ้านรุมฟาดจนตาย จึงนำมาพาดบ่าและจับปากมันไว้อย่างแน่นหนา เขาอ้างว่า ไม่ได้รู้สึกกลัวแม้แต่ตอนที่มันรัดแน่น เพราะหากตื่นตกใจ อาจถึงตายได้ นายดุตตาไม่ได้เตรียมกระสอบใส่งู แค่จับใส่รถแล้วนำไปปล่อยในป่า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ