ข่าว

(คลิป)กวางป่าเจ็บสาหัสหลงบนถนนทำรถชน 3 ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุบนถนนสิงคโปร์ จักรยานยนต์-เก๋ง-แท็กซี่หักหลบกวางป่า  


                                ตำรวจสิงคโปร์ได้รับแจ้งอบุัติเหตุบนทางด่วน บูกิต ทีมาห์ (บีเคอี) ใกล้กับถนนมันได เป็นรถแท็กซี รถยนต์กับรถจักรยานยนต์ เมื่อเช้ามืดวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 


                               คนขับรถแท็กซี่วัย 46 ปีได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แต่ยังมีสติขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

                              อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังจากรถจักรยานยนต์ พยายามหักหลบกวางป่า หรือกวางม้า ที่จู่ๆก็ปรากฎตัวบนถนน ทำให้รถยนต์กับแท็กซี่ที่ตามหลังมา ใช้ระบบเบรคฉุกเฉิน แต่ตำรวจจะสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

 

  

                           คลิปจากกล้องหน้ารถที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงภาพกวางป่า อยู่บนถนนและพยายามที่จะลุกขึ้นยืน โขยกเขยก แล้วก็ล้มลงไปใหม่อย่างน่าเวทนา ทีมกู้ภัยจากสมาคมการศึกษาและวิจัยสัตว์ของสิงคโปร์ รุดยังจุดเกิดเหตุในเวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่สมาคมกล่าวว่า การที่มันลุกไปไหนไม่ได้เลยแสดงว่าบาดเจ็บสาหัส 

 

(คลิป)กวางป่าเจ็บสาหัสหลงบนถนนทำรถชน 3 ราย 


                              แต่ด้วยขนาดใหญ่โตของกวางตัวนี้ ทำให้ทีมงานต้องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานอนุรักษ์สัตว์ป่าสิงคโปร์ และช่วยควบคุมอาการบาดเจ็บของมันได้เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. จากในภาพ เจ้าหน้าที่ใช้ผ้าปิดตาของกวางไว้เพื่อช่วยให้สัตว์อยู่ในอาการสงบ เพราะรถราที่วิ่งไปมาอาจทำให้มันตื่นตกใจ 

 

(คลิป)กวางป่าเจ็บสาหัสหลงบนถนนทำรถชน 3 ราย 


                              ผลตรวจพบกวางเป็นแผลฉีกขาดบางแห่ง แต่จะต้องตรวจเพิ่มเพื่อดูอาการบาดเจ็บภายในหรือกระดูกสันหลัง แต่มีความเป็นไปได้ว่า กวางที่มีน้ำหนักตัวถึง 150 ก.ก. อาจจะไม่รอด

                              สเตรทสไทมส์ ระบุว่ากวางป่า หรือกวางแซมบาร์ มักอยู่ในป่าลึก แต่ก็อาจจะออกมาเดินเพ่นพ่านบริเวณชายป่า เพราะถูกรบกวนหรือเพื่อหาอาหาร ที่ผ่านมา มีกวางออกมาบนถนนครั้งคราว แต่ยากจะบอกได้ว่าเหตุใดจึงไปอยู่บนถนนได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ