ข่าว

หัวใจจะวาย !! ชาวโซเชียลลุ้นแร็กคูนตะกายตึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แร็กคูนตัวหนึ่งกลายเป็นจุดศูนย์รวมใจ ขณะมันพยายามไต่ความสูงตึกระฟ้าในมินเนโซตา ชาวโซเชียลเกาะติดเอาใจช่วยแบบไม่ยอมคลาดสายตา

               ชาวทวิตเตอร์พากันส่งใจไปช่วยแร็กคูนตัวหนึ่ง ที่ค่อยๆ ไต่ความสูงตึก ยูเอสบี ทาวเวอร์ เมืองเซนต์พอล ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอาคารสูงที่สุดในรัฐมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา อย่างน่าหวาดเสียว

 

 

 

                                            
              ไม่แน่ชัดว่า เหตุใดแร็คคูนจึงไปปีนตึกสูง 25 ชั้น บางรายงานระบุว่ามีผู้พบเห็นมันครั้งแรกอยู่ที่อาคารสองชั้นใกล้เคียง และพนักงานจับมันออกมาโดยปลอดภัย ก่อนพบอีกที ติดอยู่ใต้แนวคอนกรีตที่ยื่นจากผนังด้านนอกของอาคาร ยูบีเอส ทาวเวอร์ บนชั้นสองหรือสามสูงจากพื้นราว 200 ฟุต ซึ่งผู้สื่อข่าวท้องถิ่นคาดว่าคงพยายามไปบุกรังนกพิราบแล้วเกิดติดค้างอยู่บนนั้นสองวัน จากนั้น คงตัดสินใจปีนขึ้นไปเพราะคิดว่าเป็นทางออกทางเดียว 

              ช่วงเที่ยงของวันอังคาร เมื่อ ทิม เนลสัน ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุสาธารณะมินเนโซตา ( MPR ) ทวิตว่า 
แร็คคูนตัวนั้นปีน ยูบีเอส ทาวเวอร์ขึ้นไป 12 ชั้นแล้ว สถานการณ์ในโลกโซเชียลก็เริ่มตึงเครียด 

               จากนั้น ชาวสื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก ก็เริ่มติดตามการผจญภัยสายวิบากของมันที่ถูกตั้งเป็นแฮชแท็ก #MPRraccoon ที่กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมแซงแฮชแท็กติดตามการประชุมสุดยอดของผู้นำสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ กระทั่งสถานีซีบีเอสท้องถิ่นยังถ่ายทอดสดการปีนตึกของแร็กคูนตัวนี้
               ช่วงบ่าย แร็กคูน ไต่ขึ้นไปได้อีก 10 ชั้น และพักที่ขอบหน้าต่างชั้น 22 
หน้าต่างอาคารเปิดไม่ได้ ดังนั้น การช่วยเหลือจึงไม่ง่าย และระหว่างนั้นไม่สามารถทำอะไรได้มาก นอกจากรอและลุ้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า หากส่งคนไปช่วยจะเสี่ยงเกินไป แต่เตรียมทีมไว้บนดาดฟ้า และผู้เชี่ยวชาญด้านควบคุมสัตว์ วางอาหารล่อไว้บนนั้น หวังว่าแร็กคูนจะตามกลิ่นติดกับดักที่วางไว้โดยปลอดภัย
               ชาวทวิตเตอร์เอาใจช่วยจนบางคนไม่เป็นอันทำอะไร ภาวนาขอให้มันปลอดภัย จนที่สุด มันปีนถึงดาดฟ้าชั้น 25 เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางความโล่งใจของกองเชียร์

 

 

 

ภาพ : mprnews

หัวใจจะวาย !! ชาวโซเชียลลุ้นแร็กคูนตะกายตึก

 

 

ภาพ : mprnews

หัวใจจะวาย !! ชาวโซเชียลลุ้นแร็กคูนตะกายตึก

 

 

ภาพ : mprnews

หัวใจจะวาย !! ชาวโซเชียลลุ้นแร็กคูนตะกายตึก

 

 

ภาพ : mprnews

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ