ข่าว

'ดอน' รอผลหารือทางการของ 'ทรัมป์-คิม' ก่อนไทยแสดงท่าที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน" รอผลหารือทางการของ "ทรัมป์-คิม" ก่อนไทยแสดงท่าที ชี้เป็นเรื่องดี ลดความตึงเครียดเวทีโลกได้

 

         เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์(มรภ.นครสวรรค์) นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ(กต.) กล่าวถึงกรณีการหารือครั้ง

         ประวัติศาสตร์ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กับนายคิม จอง อึน ประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า เชื่อว่าเป็นการหารือที่ทั้งสองฝ่ายมีความพอใจ โดยในเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกันนี้ (12 มิ.ย.) จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งทุกคนรอฟังกันอยู่

 

       "ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยเองได้เตรียมท่าทีต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เท่าที่จะทำได้ไว้แล้ว เพียงแต่เราไม่สามารถแสดงอย่างเป็นทางการตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอข่าวที่เป็นทางการออกมาก่อน"รมว.ต่างประเทศ ระบุ

 

'ดอน' รอผลหารือทางการของ 'ทรัมป์-คิม' ก่อนไทยแสดงท่าที

                             ภาพ AFP  

       รมว.ต่างประเทศ  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เชื่อว่าท่าทีที่จะออกมานั้นจะส่งผลดีต่อภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก สิ่งต่างๆ ที่ออกมาเป็นประเด็นที่สร้างสรรค์ แต่ยังไม่มีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการ จึงไม่ทราบว่าสิ่งที่เป็นเรื่องสร้างสรรค์มีประเด็นเรื่องใดบ้าง

 

       เมื่อถามว่า การที่ผู้นำทั้งสองประเทศจับมือกันถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ตนเชื่อว่าดี เพราะหลังจากต่อว่ากันไปกันมาแล้ว และมาได้สัมผัสมือกันถือเป็นเรื่องที่ดี

 

'ดอน' รอผลหารือทางการของ 'ทรัมป์-คิม' ก่อนไทยแสดงท่าที

 

       เมื่อถามย้ำว่า จะส่งผลอะไรต่อการเมืองโลกหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า “ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างสร้างสรรค์เราจะสามารถลดความตรึงเครียดในเวทีหนึ่ง แต่เวทีในประเทศอื่นๆ ยังจะต้องหาทาง”

----***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ