ข่าว

เผยพ่อเด็กที่ได้"สไปเดอร์แมน"ช่วยออกไปเล่นโปเกมอน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำฝรั่งเศสเตรียมให้สัญชาติหนุ่มผู้อพยพผิดกฎหมายชาวมาลี ตอบแทนวีกรรมช่วยเด็กหวิดตกตึก 4 ชั้น ขณะผู้เป็นพ่อจ่อคุกเหตุทิ้งลูกอยู่ลำพัง 

 

                                        ความคืบหน้าหลังจาก มามูดู กัสซามา หนุ่มชาวมาลีที่เป็นผู้อพยพผิดกฎหมายในฝรั่งเศส สร้างวีรกรรมบันลือโลก ด้วยการปีนตึกขึ้นไปช่วยเหลือชีวิตเด็กวัย 4 ขวบที่ห้อยต่องแต่งคาระเบียงชั้น 4 ได้อย่างรวดเร็ว จนได้ฉายา "สไปเดอร์แมน”ในชีวิตจริง  

 

     

                                       กัสซามา ได้เข้าพบกับประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ที่ทำเนียบเอลิเซ  เมื่อวานนี้ ซึ่งมาครงได้กล่าวชื่นชมหนุ่มผู้อพยพวัย 22 ปีว่าเป็นตัวอย่าง เพราะผู้คนหลายล้านได้เห็นสิ่งที่เขาทำ นอกจากเสนอให้สัญชาติฝรั่งเศสและเหรียญกล้าหาญแล้ว ยังจะเสนอให้เขาทำงานกับหน่วยดับเพลิงด้วย แต่มาครงออกตัวว่าคงไม่สามารถให้สัญชาติกับผู้อพยพลี้ภัยทุกคนได้

 

 เผยพ่อเด็กที่ได้"สไปเดอร์แมน"ช่วยออกไปเล่นโปเกมอน 

 

                                        แต่หลายกลุ่มกล่าวหาว่าประธานาธิบดีเป็นการเสแสร้ง และฉวยโอกาสทางการเมืองเพื่อปกปิดนโยบายที่เข้มงวดต่อผู้อพยพลี้ภัยของเขา การยกย่องเชิดชูกัสซามามีขึ้นในขณะที่รัฐสภาฝรั่งเศสกำลังถกกันเรื่องร่างกฏหมายที่จะเนรเทศผู้อพยพทางเศรษฐกิจ และผู้ที่ไม่ผ่านหลักเกณฑ์การขอลี้ภัยออกจากฝรั่งเศสโดยเร็ว

 

 เผยพ่อเด็กที่ได้"สไปเดอร์แมน"ช่วยออกไปเล่นโปเกมอน 

 

                                        กัสซามา พำนักอยู่ในฝรั่งเศสอย่างผิดกฏหมาย เขาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างมาตั้งแต่ที่เดินทางมาถึงฝรั่งเศสเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยผ่านมาทางลิเบีย และอิตาลี

 

 

สุดทึ่ง!ฮีโร่หนุ่มอพยพมาลีปีนระเบียง 4 ชั้นช่วยชีวิตเด็ก

 

                                        อีกด้านหนึ่ง อัยการในปารีสกล่าวว่า พ่อของเด็กชายออกไปซื้อของโดยทิ้งลูกชายวัยเพียง 4 ขวบไว้เพียงลำพัง และกลับเข้าห้องช้ากว่าที่วางแผนไว้ เพราะเล่นเกมโปเกมอน โก  โดยไม่รู้เลยว่าลูกชายเกือบตกจากระเบียงห้องชั้น 4 ดีที่ได้กัสซามาที่ผ่านไปเห็นเหตุการณ์และเสี่ยงขึ้นไปช่วยทันที 

                                        อัยการปารีส ฟรังซัวส์ โมแลง  กล่าวว่า พ่อของเด็กถูกจับกุมและอาจถูกลงโทษจำคุก ฐานปล่อยลูกไว้ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงอันตราย พฤติกรรมของพ่อเด็กเข้าข่ายเพิกเฉยความรับผิดชอบของพ่อแม่ ความผิดที่มีโทษจำคุก 2 ปี ศาลนัดพิจารณาคดีในเดือนกันยายน แต่ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับมารดาของเด็ก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ