ข่าว

ล่มจนได้! "ทรัมป์"ยกเลิกประชุมสุดยอด"คิมจองอึน "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเนียบขาวเผยแพร่จดหมายประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เขียนถึงคิมจองอึน ยกเลิกการประชุมสุดยอดที่สิงคโปร์ 



                                        ในที่สุด การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์กับ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่กำหนดจัดวันที่ 12 มิถุนายนนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อหาหนทางคลี่คลายการเผชิญหน้าด้านอาวุธนิวเคลียร์ ก็มีอันต้องล่มลง 

 

ล่มจนได้! "ทรัมป์"ยกเลิกประชุมสุดยอด"คิมจองอึน "

 

                                       โดยจดหมายที่ทรัมป์ เขียนถึงคิมจองอึน โทษความเกรี้ยวกราดและความเป็นปฏิปักษ์อย่างเปิดเผยของเกาหลีเหนือ ทำให้คิดว่าขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมสำหรับจัดการประชุมที่เตรียมการมานาน 


                                        นอกจากนี้ ในจดหมายของทรัมป์ ยังอวดแสนยานุภาพนิวเคลียร์ของอเมริกาไปด้วยว่า “ ท่านพูดถึงศักยภาพด้านนิวเคลียร์ของท่าน แต่ศักยภาพนิวเคลียร์ของเราก็มหาศาลและทรงพลังจนผมต้องสวดภาวนาของพระเจ้าให้อาวุธเหล่านั้นไม่ต้องนำมาใช้เลย” 
                                        

ล่มจนได้! "ทรัมป์"ยกเลิกประชุมสุดยอด"คิมจองอึน "

 

                                        กระนั้น เนื้อหาจดหมายยังเปิดช่องถึงการเจรจาในอนาคต กับคิม โดยย้ำว่าเขาตั้งตารอที่จะได้พบกับคิมจองอึน  ขอบคุณอย่างยิ่งที่สละเวลา ความอดทน และความพยายามต่อการเจรจาและการหารือเกี่ยวข้องกับการประชุม หากเปลี่ยนใจพร้อมประชุมสุดยอดที่มีความสำคัญที่สุด ขอให้โทรศัพท์หรือเขียนมาได้ทุกเมื่อ

                                        "ประชาคมโลกและโดยเฉพาะเกาหลีเหนือ ได้สูญเสียโอกาสยิ่งใหญ่สำหรับการสร้างสันติภาพยั่งยืนและความเจริญรุ่งเรือง และการพลาดโอกาสครั้งนี้ คือห้วงเวลาเศร้าสลดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์"

                                        จดหมายของทรัมป์ มีขึ้น 1 วันหลังจากเกาหลีเหนือ โจมตีรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ว่าโง่เขลา หลังจากขู่เกาหลีเหนือว่าจะต้องเจอจุดจบแบบลิเบียหากไม่ยอมทำความตกลงกับสหรัฐ และยังเป็นการตัดสินใจยกเลิกประชุมในวันเดียวกับที่เกาหลีเหนือทำลายอุโมงค์ศูนย์ทดลองนิวเคลียร์ โดยเชิญผู้สื่อข่าวต่างประเทศจำนวนหนึ่งไปเป็นสักขีพยาน 

                                        ประธานาธิบดีทรัมป์ พูดเป็นนัยก่อนหน้าแล้วว่าการประชุมสุดสอดที่สิงคโปร์อาจจะต้องเปลี่ยนแปลง ขณะที่เกาหลีเหนือไม่ยอมรับเงื่อนไขปลดอาวุธนิวเคลียร์ฝ่ายเดียว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ