ข่าว

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวอย่างข้อห้าม-ต้องทำ อย่างน้อย 10 ข้อ ที่เมแกน มาร์เคิล จะทำไม่ได้อีก หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรส

 

                               การที่สามัญชนเข้าพิธีเสกสมรสกับพระราชวงศ์อังกฤษ ต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวบางอย่างไปและอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวด ดังนั้น เมื่อนักแสดงสาวชาวอเมริกัน  เมแกน มาร์เคิล เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ชีวิตของเธอก็จะต้องเปลี่ยนไปเช่นกัน เพื่อแลกกับฐานันดรศักดิ์ "ดัชเชสส์"  

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้


1.ห้ามสวมเสื้อคอลึก และต้องสวมถุงน่องเสมอ

                                ด้วยเพราะราชวงศ์เคร่งครัดเรื่องเครื่องแต่งกาย คอเสื้อต้องตื้นเข้าไว้ และชายเสื้อต้องยาว ในขณะที่เมแกนก็เหมือนบุคคลสาธารณะทั่วไปที่ชอบสวมกระโปรงสั้น เสื้อคอลึกและจะใส่เสื้อผ้าอย่างไรก็ได้ที่เธออยากใส่ แต่เมื่อเข้าสู่เส้นทางการเป็นดัชเชสส์แล้ว การผิดพลาดเรื่องเครื่องแต่งกายจะเกิดขึ้นไม่ได้ โดยเฉพาะการสวมยีนส์ขาดๆ สมาชิกพระราชวงศ์จะสวมกางเกงยีนส์ต่อเมื่อไม่ได้อยู่ในช่วงพิธีรีตอง เช่น การพาสุนัขไปเดินเล่น แต่จะไม่สวมยีนส์ขาดอย่างเด็ดขาด 

                                แม้กระทั่งการประกาศการหมั้นอย่างเป็นทางการด้วยความเปี่ยมสุข ผู้คุ้มกฎแห่งราชสำนักก็ยังไม่พอใจที่เมแกน ยืนอยู่หน้ากล้องโดยไม่สวมถุงน่อง 

                                ในสมัยไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี ที่ทรงได้ชื่อว่าชอบแหกกฎราชสำนัก ทรงเคยใช้กระเป๋าถือบังรอยแยกผ่าสูงของกระโปรงตอนเสด็จลงจากรถยนต์พระที่นั่ง 

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้

2. ห้ามเล่นโซเชียล มีเดีย 

                                เมแกนเคยได้ชื่อว่าเป็นสาวโซเชียลตัวยง เธอชอบโพสต์รูปเดินทาง, สุนัขของเธอและการใช้ชีวิตในสังคม มีหลายภาพที่เธอเซลฟี่กับแฟนๆ 

                                BBC รายงานว่า เธอมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกือบ 2 ล้านคน และอีกหลายแสนคนในเฟซบุ๊คกับทวิตเตอร์ แต่เมื่อเธอเข้าสู่วิถีแห่งราชวงศ์ ย่อมหมายความว่า เธอจำต้องทิ้งสิ่งเหล่านี้ไว้เบื้องหลัง ซึ่งเมื่อเดือนมกราคม พระราชวังเคนซิงตัน เพิ่งประกาศว่า เธอปิดแอคเคาท์เหล่านี้หมดแล้ว และจะต้องเข้าไปอยู่ในร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีนในบัญชีโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการ @KensingtonRoyal

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้  

 

3. ห้ามเซลฟี่และแจกลายเซ็น 


                                ก่อนจะปิดแอคเคาท์ เมแกนเป็นคนชอบเซลฟี่ และโพสต์ลงอินสตาแกรม ทวิตเตอร์และบล็อกส่วนตัว  "The Tig" ซึ่งผู้สื่อข่าวเดลี มิร์เรอร์ บอกว่า สมเด็จพระราชินีทรงไม่ปลื้ม และเธอยังไม่ได้รับอนุญาตให้แจกลายเซ็น เพื่อป้องกันการถูกปลอมลายเซ็น  

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้

 

5. ห้ามข้องเกี่ยวกับการเมือง 


                                เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถ ทรงต้องยึดมั่นในความเป็นกลางเพื่อแสดงความเคารพต่อเรื่องการเมือง และสมาชิกคนอื่นๆ ในพระราชวงศ์ก็ต้องปฏิบัติตามด้วย 

                                คลอเดีย โจเซฟ ผู้เขียนหนังสือ "How to Dress like a Princess" ระบุว่า เมแกนต้องระมัดระวังตัว ทั้งเรื่องการถูกถ่ายภาพ การพูดจาที่จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและต้องไม่สร้างปัญหาในอนาคต 

                                ตรงข้ามกับชีวิตก่อนหน้านี้ของเมแกนที่เป็นนักเคลื่อนไหวด้านการเมืองมาก่อน 

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้

 

5. ห้ามแสดง 
                                ก่อนหน้านี้ เมแกนเคยรับบท ราเชล เซน ในซีรีส์เรื่อง Suits อันโด่งดังของสหรัฐฯ และในฉากสุดท้าย ราเชลแต่งงานกับไมค์ รอสส์ หนึ่งในตัวละครหลัก แต่ตอนที่ให้สัมภาษณ์ BBC หลังประกาศหมั้นไม่นาน เมแกนบอกว่า อาชีพใหม่ของเธอคือสมาชิกพระราชวงศ์เต็มตัว เธอบอกว่า ไม่ได้ทิ้งอะไร แค่เปลี่ยนแปลงเท่านั้น มันเป็นเพียงบทใหม่ 

.

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้


6. ห้ามมีงานเสริม 


                                นอกจากจะต้องทิ้งโซเชียล มีเดียแล้ว งานเสริมอย่างการเขียนบล็อก The Tig ก็ไม่ได้
และมันก็ถูกปิดไปโดยปริยาย นอกจากนี้ ยังต้องทิ้งบทบาทในฐานะนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีให้แก่สหประชาชาติ และทูตโลกของ World Vision Canada ด้วย 

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้

 

7. ต้องสวมเสื้อผ้าสีดำเวลาเดินทาง และต้องนั่งตรงกลางระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเจ้าชายวิลเลียม 

                                นี่คือกฎเหล็กสำหรับพระราชวงศ์ ที่ต้องสวมชุดสีดำเอาไว้ก่อน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมกรณีมีการเสียชีวิตของบุคคลสำคัญ ซึ่งจะทำให้แต่งกายอย่างเหมาะสมไม่ต้องหาเสื้อผ้ามาเปลี่ยน ด้วยเพราะตอนที่พระเจ้าจอร์จที่ 6 เสด็จสวรรคตขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถและเจ้าชายฟิลิป พระสวามีเสด็จเยือนเคนยา ทรงไม่มีฉลองพระองค์ที่เหมาะสมมาเปลี่ยน ต้องรอฉลองพระองค์ใหม่สีดำ อยู่บนเครื่องบินพระที่นั่ง 

 

มีอะไรบ้างที่"เมแกน มาร์เคิล"ทำไม่ได้หลังจากวันนี้

 

8. ห้ามแสดงความรักใคร่ต่อหน้าธารกำนัล 


                                เอมิลี แนช ผู้สื่อข่าวสายราชวงศ์ของนิตยสาร HELLO! บอกว่า สมเด็จพระราชินีและเจ้าชายฟิลิป ทรงเชื่อว่า เมื่ออยู่ต่อหน้าสาธารณชน จะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะไม่เป็นมืออาชีพถ้าจับพระหัตถ์กันให้ประชาชนเห็น ส่วนภาพของเจ้าชายแฮรีกับเมแกน ที่ออกมาหลังประกาศหมั้น เชื่อว่า คงไม่เป็นที่พอใจนักในหมู่ผู้คุ้มกฎ

                                ในภาพ เจ้าชายแฮร์รี่ประทับนั่งกับเมแกน จับมือ และเห็นแหวนหมั้นบนนิ้วนางของเมแกน 

9. ห้ามสัตว์น้ำที่มีกระดอง
                                ของโปรดของเมแกนบางชนิดต้องถูกขจัดออกจากเมนู สมเด็จพระราชินีและสมาชิกระดับสูงในพระราชวงศ์ ทรงหลีกเลี่ยงสัตว์น้ำที่มีกระดอง เนื่องจากถูกจัดให้อยู่ในอาหารที่เป็นพิษมากกว่าอย่างอื่น และยังให้หลีกเลี่ยงเนื้อสุกน้อย อาหารนำเข้าจากต่างแดน อาหารรสจัด และดื่มน้ำจากก๊อกในต่างประเทศ 

10. ต้องเดินตามหลังดยุคและดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ 


                                เมื่อปรากฎตัวร่วมกันอย่างเป็นทางการ จะมีกฎที่เคร่งครัดว่า ใครเดินหน้าใครเดินตามโดยเรียงลำดับจากการเป็นผู้สืบทอดราชบัลลังก์ เจ้าชายแฮร์รีทรงอยู่ลำดับที่ 6 ดังนั้น พระองค์และเมแกน จะต้องตามหลังเจ้าชาย
วิลเลียม และพระชายาแคทเธอรีน ที่ตามหลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และคามิลลา ดัชเชสส์แห่งคอร์นวอลล์ และทั้งหมดต้องตามหลังสมเด็จพระราชินีนาถและพระสวามี คือเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ

                                 แม้เธอจะต้องใช้ชีวิตภายใต้กฎเกณฑ์มากมาย แต่ แอนดริว มอร์ทัน นักเขียนชีวประวัติของเธอบอกว่าเมแกนและเจ้าชายแฮรรีจะกลายเป็นคู่ครองทรงพลัง ที่จะมีความเป็นนักเคลื่อนไหว มากกว่าคู่อื่นๆในราชวงศ์อังกฤษที่ผ่านมาอย่างแน่นอน 

 

เรื่อง NationTV 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ