ข่าว

สยอง!!บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดสะเก็ดทะลุกะโหลกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลชันสูตรชี้หนุ่มฟลอริดาตายจากสะเก็ดบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดพุ่งทะลุกะโหลกศีรษะฝังในสมอง


                            พนักงานดับเพลิงพังประตูบ้านหลังหนึ่งที่เกิดเพลิงไหม้ ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดาเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม เพื่อเข้าไปดับไฟ พบร่างของ ทอลล์มาดจ์ เดเลีย โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ วัย 38 ปี เสียชีวิตอยู่บนห้องนอนชั้นสอง ในสภาพถูกไฟลวก 80 % 

 

 

สยอง!!บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดสะเก็ดทะลุกะโหลกดับ

 


                            ผลชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตยืนยันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เกิดจากบุหรี่ไฟฟ้าระเบิด ส่งสะเก็ดมีคม 2 ชิ้นพุ่งทะลุกะโหลกศีรษะและฝังในสมอง นอกจากนี้ ไฟไหม้ห้องนอนของเดเลียเสียหายอย่างหนัก 


                            บุหรี่ไฟฟ้าที่พบเป็นยี่ห้อ  Smok-E Mountain ผลิตในฟิลิปปินส์ แต่ตัวแทนบริษัท ระบุว่าอุปกรณ์ของบริษัทไม่ได้ระเบิด น่าจะเป็นส่วนที่เป็นอะตอม หรือตัวพ่นควัน หรืออาจจะเป็นแบตเตอรี ซึ่งบริษัทมีปัญหาเรื่องการทำแบตเตอรีเลียนแบบ จึงเกิดความไม่ปลอดภัย  

 

สยอง!!บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดสะเก็ดทะลุกะโหลกดับ

( ทอลล์มาดจ์ เดเลีย / facebook  ) 

 

                            เจ้าหน้าที่กล่าวว่า  บุหรี่ไฟฟ้าของผู้ตาย เป็นแบบแมคคานิกมอด ที่การทำงานจะดึงไฟฟ้าจากแบตเตอรีโดยตรง ต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบมีแผงวงจรควบคุม ที่ปรับแต่งกระไฟฟ้าและฝังกลไกความปลอดภัย รวมถึงชิพคอมพิวเตอร์ป้องกันอุปกรณ์ร้อนเกินไป อย่างแรกจึงมีความเสี่ยงระเบิดสูงกว่า แต่รายงานไม่ได้ระบุชัดเจนว่าอะไรเป็นเหตุให้บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดจนคร่าชีวิตผู้ใช้รายนี้ 


                            สถิติในสหรัฐอเมริกา พบช่วงปี 2552-2559 มีเหตุบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดและเพลิงไหม้ เกิดขึ้น 195ราย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 133 ราย ในจำนวนนี้ 38 รายบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่เคยเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต หนุ่มฟลอริดารายนี้อาจเป็นคนแรก 

                            เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัยกล่าวว่า บุหรี่ไฟฟ้าอาจเป็นเหตุให้ผู้ใช้บาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้า ต้นขาหรือขาหนีบ หากเกิดระเบิดในกระเป๋ากางเกง ขณะสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ เตือนอันตรายจากอุปกรณ์ที่ว่านี้เช่นกัน แม้ยังไม่สามารถฟันธงว่าอะไรเป็นสาเหตุ แต่ความเป็นไปได้มากที่สุดน่าจะเกี่ยวกับแบตเตอรีลิเทียมอิออน แบบเดียวกับที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ