ข่าว

เผยค่าใช้จ่ายรปภ.งานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่าใช้จ่ายรปภ.พิธีเสกรสรสเจ้าชายแฮร์รีสูงกว่าพิธีมงคลครั้งก่อนอย่างมาก ส่วนหนึ่งเพราะภัยก่อการร้าย  


                            พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กับเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ที่อยู่ในความสนใจของชาวโลก ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ 

 

  

อาจใช้งบประมาณในการรักษาความปลอดภัยสูงกว่า 30 ล้านปอนด์ ( ราว 1,300 ล้านบาท)  ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากภัยคุกคามจากการก่อการร้าย 

 

        เผยค่าใช้จ่ายรปภ.งานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี 

 

                        ข้อมูลที่ได้มาโดยอาศัยกฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร ระบุว่า ตอนที่เจ้าชายวิลเลียมเข้าพิธีเสกสมรสกับเคท มิดเดิลตัน เมื่อเดือนเมษายน ปี 2557 มีค่าใช้จ่ายในการวางกำลังตำรวจอารักขาความปลอดภัย 7.2 ล้านปอนด์ ( ราว 300 ล้านบาท)  นอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัยอื่นๆ และการเตรียมการที่ตกประมาณ 20 ล้านปอนด์ ( ราว 860 ล้านบาท) ขณะที่พิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี อาจอยู่ราวๆ 32ล้านปอนด์

                            ตัวเลขนี้ยังมากเกิน 2 เท่า ของมูลค่าการรักษาความปลอดภัยในสมัยพิธีอภิเษกสมรส ระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลสกับไดอานา สเปนเซอร์ เมื่อปี 2524 ที่มีมูลค่า 4 ล้านปอนด์ซึ่งถ้าเทียบกับในปัจจุบัน ก็น่าจะอยู่ที่ราว 12 ล้านปอนด์ 

 

 เผยค่าใช้จ่ายรปภ.งานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี 

                            การเสริมกำลังตำรวจทั่วอังกฤษก็เพื่อความมั่นใจว่า พิธีจะผ่านพ้นไปโดยปราศจากอุปสรรค ในขณะที่ฝูงชนจำนวนมากไปรอเข้าเฝ้าพระราชวงศ์ โดยเฉพาะตำรวจเธมส์ แวลลีย์ กล่าวว่า เตรียมพร้อมอารักขาฝูงชนราว 1 แสนคน และเป็นหนึ่งในกองกำลังรักษาความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุด ที่ระดมมาจากหน่วยความมั่นคงทั้งหมด 

 

 เผยค่าใช้จ่ายรปภ.งานเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี 

 

                            นับตั้งแต่พิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม อังกฤษก็เผชิญภัยคุกคามจากการก่อการร้ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่งผลต่อค่าใช้จ่ายในพิธีเสกสมรสสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะได้มีการเชิญประชาชนทั่วไปกว่า 2 พันคน ไปเข้าร่วมพิธีที่ด้านนอกปราสาทวินเซอร์ด้วย ส่วนความวิตกว่าอาจจะกระทบต่อเงินภาษีประชาชนนั้น อาจไม่ทั้งหมด นับตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ตรัสว่า พระองค์และสมาชิกพระราชวงศ์จะทรงออกค่าใช้จ่ายในส่วนของการเฉลิมฉลอง เช่น ดอกไม้ ดนตรีและงานเลี้ยง แต่ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยก็ต้องพึ่งเงินภาษี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ