ข่าว

ตร.มาเลเซียบุกยึดกรุสมบัติหรูภรรยา"นาจิบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมาเลเซียเข้าค้นห้องพัก 3 ห้องในคอนโดหรูของครอบครัวอดีตผู้นำ ยึดนาฬิกา กระเป๋าหรู เงินสด รอประเมินมูลค่า 


                            อามาร์ ซิงห์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนคดีอาชญากรรมทางพาณิชย์มาเลเซีย แถลงว่า นับจากเมื่อวาน ตำรวจได้เข้าตรวจค้นรวมทั้งหมด 6 จุดที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก 

 

 รวมถึงสำนักนายกรัฐมนตรี บ้านพักของนายนาจิบในย่าน ทามัน ดุตา และที่พักอีก 4 แห่ง แต่ที่คอนโดหรู พาวิเลียน เรสซิเดนซ์ เป็นสถานที่ที่มีการขนของออกมามาที่สุด 

                           หลังการเข้าค้นห้องพัก 3 ห้องที่พาวิเลียน เรสซิเดนซ์ เมื่อคืน ตำรวจลำเลียงกล่องสีส้ม 284 ใบภายในเป็นกระเป๋าหรูหลายยี่ห้อ อาทิ แอร์เมส เบอร์กิน และหลุยส์วิตตอง กระเป๋าใส่เครื่องเพชร 72 ใบ ของมีค่าอื่นๆอีกมากมายและเงินสดหลากหลายสกุล รวมถึงริงกิตและดอลลาร์สหรัฐ 


                            ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว แอสโตร อวานี รายงานว่าตำรวจนายหนึ่งออกมาจากคอนโดมิเนียมพร้อมกับเครื่องนับธนบัตร 

 

ตร.มาเลเซียบุกยึดกรุสมบัติหรูภรรยา"นาจิบ"

( ภาพ Straits Times) 


                            นายซิงห์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนคดีอาชญากรรมทางพาณิชย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหน้าคอนโดมิเนียมเมื่อเช้ามืดหลังจากการตรวจค้นว่า ของมีค่าต่างๆที่ยึดไป มีจำนวนมาก ยังไม่สามารถตีมูลค่าได้ “เรากำลังจะนับและคงจะรู้ได้ในวันพรุ่งนี้ อัญมณีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว” 

 

ตร.มาเลเซียบุกยึดกรุสมบัติหรูภรรยา"นาจิบ"

( ภาพ Straits Times) 


 
                            กล่องสีส้มที่ถูกลำเลียงออกมา ติดฉลากรูปกระเป๋าเบอร์กินแตกต่างกันไป เช่น บราวน์ ออสทริช 


 

 

 

                           ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนคดีอาชญากรรมทางพาณิชย์ กล่าวว่า ห้องพัก 3 ห้องที่เข้าค้นล่าสุด ไม่ใช่ของนาจิบแต่เป็นของบุคคลที่มีบรรดาศักดิ์ ตันศรีคนหนึ่ง แต่ไม่เปิดเผยชื่อ พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าการทำงานของตำรวจ เป็นการตรวจค้นแบบมืออาชีพเพื่อการสอบสวน ไม่มีเจตนาคุกคาม “หากการตรวจค้นต้องใช้เวลาพอสมควร ก็จะต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะเรากำลังสอบสวนอย่างครบถ้วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

 

ตร.มาเลเซียบุกยึดกรุสมบัติหรูภรรยา"นาจิบ"

(ภาพ AFP ) 


                            เป็นที่รู้กันว่านางรอสมาห์ มันซอร์ ภรรยาของนายนาจิบ ราซัก คลั่งไคล้กระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิน ที่ราคาอยู่ระหว่าง 12,000 ดอลลาร์ – 3 แสนดอลลาร์ อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อมีรายงานว่าเธอซื้อกระเป๋าหนังจระเข้สุดหรูยี่ห้อนี้ ราคา 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ แต่คนสนิทออกมาปฏิเสธ 


                            เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปีกยุวชนของพรรค พีพีบีเอ็ม ได้เข้าแจ้งความตำรวจอ้างว่าได้รับคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่ามีการใช้รถตู้ของสำนักนายกรัฐมนตรี ขนกระเป๋าแอร์เมสอย่างน้อย 50 ใบที่อาจเป็นของนางรอสมาห์ ไปยัง พาวิเลียน เรสซิเดนซ์ 


                            ส่วนการค้นแมนชันในย่าน ทามัน ดุตา เมื่อเช้ามืดวานนี้ ตำรวจก็ยึดข้าวของและเอกสารจำนวนหนึ่ง และกำลังพยายามเปิดตู้เซฟตู้หนึ่งในบ้านหลังนั้น ขณะทนายของนายนาจิบ กล่าวว่า ตู้เซฟนี้ไม่ได้เปิดมานาน 20 ปีแล้ว เพราะหากุญแจไม่เจอ 

                           ล่าสุด มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าข้าวของที่ยึดจากบ้านในทามัน ดุตา ของนายกรัฐมนตรีนาจิบ แยกต่างหากจากที่ยึดจากคอนโด ประกอบด้วย กระเป๋าแบรนด์เนม 50 ใบ อาทิ แชลแนล กุชชีและปราดา นาฬิกาหรู 10 เรือน มีเรือนหนึ่งยี่อ ปาเต็ก ฟิลิป  เงินสด 5.37 แสนริงกิต และเงินศรีลังกา 2.87 แสนรูปี รวมเป็นเงินประมาณ 6.57 แสนบาท 

 

ตร.มาเลเซียบุกยึดกรุสมบัติหรูภรรยา"นาจิบ"

( ภาพ Straits Times) 


                            การตรวจค้นทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนคดีทุจริตยักยอกเงินมหาศาลจากวันเอ็มดีบี บริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐ นายนาจิบและภรรยาถูกโยงกับกรณีการเงินอื้อฉาวที่สุดของประเทศ ครั้งหนึ่งกระทรวงยุติธรรมสหรัฐพบว่า นางรอสมาห์ใช้เงินจากวันเอ็มดีบี ซื้อเพชรสีชมพูมูลค่า 23 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 


                            วันเอ็มดีบีก่อตั้งขึ้นสมัยนายนาจิบเป็นรัฐมนตรีคลัง เป็นกองทุนรัฐที่มีวัตถุประสงค์กระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจผ่านการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ แต่ไม่นาน ก็มีหนี้สินรุงรัง จนเกือบล้มละลายก่อนถูกยุบไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ