ข่าว

"แก๊ป"ขอโทษพิมพ์แผนที่จีนพลาดมหันต์ขาดไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้เจตนา!!บริษัทเสื้อผ้ารายใหญ่สหรัฐ ขออภัยความผิดพลาดเสื้อยืดลายแผนที่จีนขาดเกาะไต้หวัน สั่งทำลายทิ้ง

 

                            จีนซึ่งถือว่าไต้หวันเป็นมณฑลกบฎที่รอเวลาการรวมชาติ ไม่ใช่ประเทศเอกราช เพิ่งย้ำเตือนสายการบิน โรงแรมและบริษัทต่างๆตระหนักในข้อนี้ และมีหนังสือแจ้งให้แก้ไขข้อมูลบนเวบไซต์ของธุรกิจเหล่านั้นให้ถูกต้อง เมื่อเดือนที่ผ่านมา 

 

                            ล่าสุด แก๊ป เสื้อผ้าแฟชั่นยี่ห้อดัง เป็นบริษัทต่างชาติล่าสุดที่พลั้งเผลอละเมิดนโยบายจีนเดียว จนต้องรีบออกมาขอโทษ กรณีวางจำหน่ายเสื้อยืดพิมพ์ภาพแผนที่จีนแบบไม่มีไต้หวัน เกาะเล็กๆทางตะวันออกเฉียงใต้รวมอยู่ด้วย หลังจากภาพสินค้าตัวนี้จากร้านค้าออนไลน์ของบริษัท ถูกนำไปเผยแพร่บนทวิตเตอร์ของ พีเพิลเดลีย์ กระบอกเสียงพรรคคอมมิวนิสต์จีน ขณะโกลบอลไทมส์ รายงานว่าแผนที่บนเสื้อยืด ยังไม่มีทิเบต กับทะเลจีนใต้อีกต่างหาก 

                            ต่อมา มีผู้โพสต์ภาพเสื้อยืดพิมพ์แผนที่จีนแบบไม่ครบ วางขายในร้านสาขาที่แคนาดา และที่สุดก็กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสื่อสังคมออนไลน์จีน ชาวสังคมออนไลน์แดนมังกรเข้าไปร้องเรียนผ่านบัญชีผู้ใช้เวบไซต์เว่ยป๋อของแก๊ป 

                            บริษัทเสื้อผ้าอเมริกัน ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผ่านเว่ยป๋อเมื่อคืนวันจันทร์ ยืนยันว่าบริษัทเสียใจอย่างยิ่งต่อความผิดพลาดโดยไม่เจตนา ขอยืนยันว่าบริษัทเคารพอธิปไตยและบูรณการทางดินแดนของจีน และกำลังตรวจสอบภายในเพื่อแก้ไขความผิดพลาดครั้งนี้โดยเร็วที่สุด บริษัทได้ถอนสินค้าที่มีปัญหาจากตลาดและทำลายทิ้งทั้งหมด และจากนี้ไปจะทุ่มเทตรวจสอบให้มากขึ้นเพื่อป้องกันความผิดพลาดซ้ำในอนาคต

                            มีรายงานว่าเสื้อยืดแผนที่จีนแบบขาดเกาะไต้หวัน ยังไม่เคยขายในจีน

                            ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน กล่าวว่า รับทราบเรื่องแถลงการณ์ขอโทษจากแก๊ป แต่ไม่ได้ระบุว่าทางการจีนจะร้องเรียนไปยังแก๊ปหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ