ข่าว

นักท่องเที่ยวจีนตีกับเวียดนามดุเดือดปมกินแล้วไม่จ่าย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวจีนตะลุมบอนดุเดือดกับเจ้าถิ่นเวียดนาม หลังไม่จ่ายเงินค่าอาหาร อ้างโดนโก่งราคา

 

                                เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม ที่หน้าร้านอาหารทะเลชื่อ Let’s Go ในเมืองตากอากาศ ญาจาง  ทางภาคกลางของเวียดนาม หลังจากนักท่องเที่ยวจีน 17 คน ไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร และเกิดมีปากเสียงกันก่อนใช้ไม้ เก้าอี้ฟาดกันดุเดือด 

 

                                เป่ยจิง นิวส์ รายงานว่าเหตุที่นักท่องเที่ยวจีนไม่ยอมจ่าย เป็นเพราะราคาบนใบเรียกเก็บเงิน ไม่ตรงกับราคาบนเมนู และกล่าวหาว่าร้านพยายามโก่งราคาพวกเขา 


                                ขณะสื่อเวียดนาม อ้างเจ้าของร้านอาหารว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้าไปกินอาหารในร้านเมื่อกลางดึกวันอาทิตย์ สั่งอาหารมากินเต็มโต๊ะ 20 จาน ส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเล พร้อมเครื่องดื่ม ไวน์และเบียร์ เบ็ดเสร็จรวมเป็นเงิน 400 ดอลลาร์ (ราว 1.28 หมื่นบาท) แต่พวกเขาอ้างว่าไม่มีเงินจ่าย และพยายามออกจากร้านไปเฉยๆในเวลา 2.00 น.

                                คลิปจากโทรศัพท์มือถือแสดงให้เห็นเหตุการณ์ตอนที่นักท่องเที่ยวจีนพยายามจะออกจากร้านอาหารโดยไม่จ่ายเงิน มีคนสองกลุ่มยืนโต้เถียงกันก่อนบานปลายเป็นการตะลุมบอนอย่างรวดเร็ว ระหว่างนักท่องเที่ยวต่างชาติฝ่ายหนึ่ง กับพนักงานร้านอาหาร ร่วมด้วยคนที่ผ่านไปมาอีกส่วน กระจายไปทั่วถนน

                                ระหว่างนั้น เหล่าคนหัวร้อนกวัดแกว่งเครื่องทุ่นแรง เช่น เก้าอี้  ท่อนไม้ และมีบางคนถือมีด  กระทั่งตำรวจรุดเข้าระงับเหตุ 

                                มีรายงานว่าสุดท้าย นักท่องเที่ยวยอมจ่ายเงินจำนวน 321 ดอลลาร์ ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นเพราะร้านอาหารยอมลดราคาให้ หรือว่าร้านอาหารโก่งราคาจริง แต่เจ้าของร้าน กล่าวกับสื่อเวียดนามว่าราคาอาหารแต่ละจานแจ้งไว้บนเมนูอย่างชัดเจน  

                               ญาจาง จังหวัด คั้ญฮหว่า เป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมสำหรับคนท้องถิ่นและต่างชาติ ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเยือนมากถึง 7.5 แสน ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ โดยส่วนใหญ่ราว 465,200 คนเป็นชาวจีน ส่วนปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวไปเยือนราว 2.2 ล้านคน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ