ข่าว

ตูบเคราะห์ร้ายได้ชีวิตใหม่คนใจดีช่วยล้างยางมะตอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอดตายเหลือเชื่อ!!ด้วยมือของคนรักสัตว์ในไต้หวัน สุนัขได้ชีวิตใหม่หลังนอนหายใจรวยรินอยู่ในโรงงานยางมะตอย             

 

                               ซู เหวิน เหลียง ผู้ก่อตั้งบ้านสงเคราะห์สัตว์ ในเมืองไถ้หนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวันพร้อมอาสาสมัครอีก 10 คน รีบตรงไปช่วยทันทีที่ได้รับแจ้งจากคนงานคนหนึ่ง ว่ามีสุนัขนอนจมอยู่ในยางมะตอย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 
                          

                               คลิปวิดีโอที่ทางกลุ่มนำมาเผยแพร่ แสดงภาพของสุนัขนอนพะงาบๆ มีน้ำมันดินหรือยางมะตอยอย่างหนาเกาะทั่วตัวจนมองไม่เห็นขนอย่างน่าเวทนา พวกเขารีบป้อนน้ำให้กับมันก่อนอันดับแรก 

 


     

                            ตอนแรก สุนัขทำท่าไม่ไว้ใจ ก่อนจะยอมรับความช่วยเหลือ

                            ซูเล่าว่า มันจะกัดพวกเราด้วยซ้ำ แสดงว่าจะต้องเจ็บปวดมาก มันโดนยางมะตอยเคลือบไว้จนขยับเขยื้อนไม่ได้เลย จึงอดอาหารและน้ำไปด้วย เขากับเพื่อน ค่อยๆใช้เบบี้ออย น้ำมันมะกอกและผงแป้ง ชำระล้างยางมะตอยเป็นเวลาหลายชั่วโมง และโกนขนออกให้ขนใหม่ขึ้นแทน  


                                 พวกเขาตั้งชื่อสุนัขตัวนี้ว่า ซาน ฟู๋  แปลว่า ใจดี และโชคดี 


                                ก่อนหน้านี้ ซูกับเพื่อน เคยพบสุนัขอีกตัวประสบชะตากรรมเดียวกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และใช้เวลาถึง 3 วันจึงขจัดยางมะตอยออกได้ จากนั้น ตั้งชื่อมันว่า ชาน เอิน แต่เคราะห์ร้าย มันตายหลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ 
                                สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สำนักงานคุ้มครองสัตว์เมืองไถ้หนาน เชื่อว่าสุนัขตัวนี้เดินหลงเข้าไปในโรงงานเอง จึงถือว่าเป็นอุบัติเหตุ หากพบหลักฐานเป็นการทรมานสัตว์ ทางสำนักงานจะเอาผิดถึงขั้นลงโทษจำคุกและปรับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ