ข่าว

แรปเปอร์เม็กซิกันรับจ้างแก๊งยาราดน้ำกรดทำลายศพ 3 นศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องเพลงแรปที่มีผู้ติดตามมากมายบนยูทูบ รับจ้างแก๊งยาทำลายศพนักศึกษาภาพยนตร์เม็กซิกัน 3 คนหลังลักพาตัวไปทรมาน   


                    คริสเตียน โอมาร์ ปาลมา กูเตียเรซ นักร้องเพลงแรปชาวเม็กซิกันที่มีผู้ติดตามบนเวบไซต์ยูทูบหลักแสน รับสารภาพว่าเป็นคนราดน้ำกรดทำลายศพนักศึกษาด้านภาพยนตร์ 3 คนที่ถูกอุ้มหายก่อนพบเป็นศพในเวลาต่อมา  

 

                   กูเตียร์เรส หรือเรียกสั้นๆ QBA เป็นหนึ่งในสองผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัว ฐานพัวพันการเสียชีวิตของนักศึกษา 3 คน ได้แก่  โซโลมอน อาเซเบส กาสเตลุม วัย 25 ปี ดาเนียล เดียซ วัย 20 ปี และมาร์โก อบาโลส วัย 20 ปี ซึ่งต่อมา เขายอมรับกับอัยการว่า เป็นคนลงมือทำลายศพ หลังจากลักพาตัวทั้ง 3ซ้อมทรมาน และฆาตกรรมในรัฐคาลิสโก ทางตะวันตกเมื่อเดือนที่แล้ว 

                    นักศึกษาทั้ง 3 คนถูกลักพาตัวไปจากเมืองตานาลา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ครั้งสุดท้ายที่พบเห็นขณะมีชีวิต คือขณะรถของเหยื่อจอดเสียอยู่บนถนน และชายติดอาวุธ 2 คนแต่งชุดตำรวจ บังคับให้ขึ้นรถอีกคันหนึ่ง เมื่ออีกครั้งก็กลายเป็นศพถูกราดน้ำกรดทำลายหลักฐาน 

                    อัยการคาดว่าสาเหตุการลักพาตัวไปฆ่า น่าจะเป็นเพราะ"แก๊งคาลิสโกรุ่นใหม่" แก๊งยาเสพติดทรงอิทธิพลที่คุมพื้นที่กว้างใหญ่ในรัฐตะวันตก  สับสนว่าเป็นคู่อริ จึงจับไปทรมานแล้วฆ่า 

 

แรปเปอร์เม็กซิกันรับจ้างแก๊งยาราดน้ำกรดทำลายศพ 3 นศ.

 

                    แรปเปอร์รายนี้ สารภาพว่า รับเงิน 3,000 เปโซ (ราว 5,000 บาท ) ต่อสัปดาห์ เป็นค่าจ้างทำงานให้กับ แก๊งคาลิสโกรุ่นใหม่  โดยเพื่อนชักชวนไปทำเมื่อสามเดือนก่อน นอกจากนี้เขายังสารภาพว่าทำแบบเดียวกับเหยื่อแก๊งยาอีกอย่างน้อย 2 รายก่อนหน้า 

 

 

                     เพจเฟซบุ๊กของกูเตียเรส 2 เพจ มีผู้ติดตามรวมกัน 1.4 แสนคน ส่วนช่องยูทูบของขา มีผู้ติดตามเกือบ 1.25 แสนและยอดเข้าชมหลายล้าน หนึ่งในบทเพลงสร้างชื่อ "Death Has No Schedule" หรือความตายไม่มีกำหนดการ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรุนแรง อาวุธและยาเสพติด 

                    คลิปวิดีโอขนาดสั้นที่ถ่ายทำแบบมืออาชีพของเขา เต็มไปด้วยภาพย่านคนจน สมาชิกแก๊งที่ยังเป็นเยาวชน เสพยาและอวดอาวุธ บ้างก็เป็นภาพที่แรปเปอร์กับเพื่อนอวดรถหรือจักรยานยนต์หรู อัยการยืนยันว่า วิดีโอของเขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนคลี่คลายคดีฆาตกรรมนักศึกษาทั้งสามคน  

                    นับจากรัฐบาลประกาศสงครามแก๊งอาชญากรรมและยาเสพติดเมื่อธันวาคม 2549 มีผู้เสียชีวิตจากฆาตกรรมหรืออุ้มหายกว่า 2 แสนคน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ