ข่าว

คลิปเผยตร.แคนาดาสุดนิ่ง-ไม่ยิงตีนผีพุ่งรถใส่ฝูงชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีตร.แคนาดาไม่บุ่มบ่ามยิงขณะเผชิญหน้าคนร้ายขับรถพุ่งใส่ฝูงชนตาย 10 ศพ กำลังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมาก



                    ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขับรถแวนสีขาวพุ่งใส่ฝูงชนในนครโตรอนโต เมืองใหญ่สุดของแคนาดา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บอีก 15 คนเมื่อบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น  

  

                 ตำรวจให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า นายอเล็ก มินาสเซียน คนขับรถมรณะวัย 25 ปี มาจากย่านริชมอนด์ ฮิลล์ ใกล้กับโตรอนโต เขาถูกตำรวจจับกุมตัวราว 26 นาที นับจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 911 

 

 

                    คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ เผยนาทีตึงเครียด ขณะที่มินาสเซียน คนขับรถ ถืออะไรบางอย่างชี้ไปยังตำรวจ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นปืน แต่ต่อมา มีรายงานว่าเป็นโทรศัพท์มือถือแต่ทำทีว่าเป็นปืนเพื่อให้ตำรวจยิง 

                    เสียงชายคนร้ายในคลิป พูดว่า “ผมมีปืนในกระเป๋า”  ตำรวจตอบว่า “ไม่สน วางลง ไม่งั้นจะยิง” ตามด้วยเสียงคนร้ายว่า “ยิงหัวผมเลย”  ก่อนที่จะถูกรวบตัวและกดลงกับพื้น

                    มาร์ค ซอนเดอร์ส หัวหน้าตำรวจโตรอนโต กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม จับกุมคนร้ายโดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น พร้อมระบุว่า “ตำรวจที่นี่ถูกสอนให้ใช้กำลังน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ไม่ว่าในสถานการณ์ใด” อย่างไรก็ดี ไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่า มินาสเซียนมีปืนจริงๆอย่างที่ขู่ 

                    ตำรวจไม่รู้จักคนร้ายรายนี้ ก่อนมาก่อเหตุสะเทือนขัวญ ขับรถด้วยความเร็ว 70-80 ก.ม./ชม. พุ่งใส่ฝูงชน ทิ้งร่องรอยความเสียหายเป็นระยะทางร่วม 2 ก.ม สภาพแวดล้อมบ่งชี้ว่าโศนาฏกรรมครั้งนี้เป็นการกระทำโดยเจตนา  การสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป แต่จะยังไม่เรียกว่าเป็นก่อการร้าย 

  

 

คลิปเผยตร.แคนาดาสุดนิ่ง-ไม่ยิงตีนผีพุ่งรถใส่ฝูงชน

คลิปเผยตร.แคนาดาสุดนิ่ง-ไม่ยิงตีนผีพุ่งรถใส่ฝูงชน

คลิปเผยตร.แคนาดาสุดนิ่ง-ไม่ยิงตีนผีพุ่งรถใส่ฝูงชน


                    สื่อรายงานปูมหลังมินาสเซียน ว่าเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ศึกษาที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีและศิลปะประยุกต์เซเนกา มีผลงานสร้างแอพพลิเคชั่นหลายตัว รวมทั้งแอพที่ช่วยหาจุดจอดรถให้แก่คนในท้องถิ่น 

                    มีข้อสันนิษฐานว่า จากนามสกุล มินาสเซียน คาดว่าน่าจะเป็นชาวอาร์เมเนีย และวันที่ 24 เมษายนที่เขาลงมือก่อเหตุ ตรงกับเหตุการณ์สังหารหมู่ชาวอาร์เมเนีย โดยกองทัพออตโตมานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อปี 2458 แต่ไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และไม่พบว่าเขามีประวัติเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ