ข่าว

"จอร์จ บุช"เข้ารพ.ติดเชื้อในกระแสเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช ที่เพิ่งสูญเสียภรรยาบาร์บารา ติดเชื้อในกระแสเลือดเข้าโรงพยาบาล 

 

                    อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฮูสตัน เมโทดิสต์ เมื่อวันอาทิตย์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพ บาร์บารา บุช ภรรยาที่อยู่กินกันมานาน 73 ปี และจากไปเมื่อวันอังคารที่แล้ว 
 

 

                   แถลงการณ์สำนักงานอดีตประธานาธิบดีบุช ระบุว่า อาการติดเชื้อของ บุช วัย 93 ปี ลุกลามไปในกระแสโลหิต แต่ตอบสนองการรักษาเป็นอย่างดี อาการฟื้นตัวโดยลำดับ

 
                    อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐ มีการป่วยด้วยโรคพาร์คินสัน แต่แตกต่างจากโรคพาร์คินสันทั่วไป เพราะส่งผลกระทบเฉพาะส่วนล่างของร่างกาย ทำให้ต้องนั่งรถเข็นเป็นประจำ และก่อนหน้านี้อดีตประธานาธิบดีบุชต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลหลายครั้งเนื่องจากปอดบวม 


                    บุช เป็นอดีตประธานาธิบดีที่มีอายุมากที่สุดในจำนวนอดีตผู้นำสหรัฐที่ยังมีชีวิตอยู่ 5 คน โดยเขารับตำแหน่งระหว่างปี 2532-2536  ทั้งยังเป็นบิดาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู  บุช ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2544-2552 และนายเจบ บุช อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ที่ครั้งหนึ่งเคยเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2559 

 

 "จอร์จ บุช"เข้ารพ.ติดเชื้อในกระแสเลือด

 

                    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อดีตผู้นำสหรัฐ ออกมาต้อนรับและจับมือกับผู้เข้าร่วมพิธีศพภรรยา ซึ่งได้กลายเป็นการชุมนุมอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ 4 ท่าน รวมถึงตัวของจอร์จ บุช เอง บุตรชาย จอร์จ ดับเบิลยู บุช และบารัก โอบามา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ