ข่าว

แคนาดาช็อก!! ตาย 10 รถพุ่งใส่ฝูงชนในโตรอนโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายขับรถตะลุยใส่คนเดินกลางนครโตรอนโต ตาย 10 เจ็บ 15


                        ตำรวจแคนาดาจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ในที่เกิดเหตุ หลังจากขับรถแวนที่เช่ามา แล่นตะลุยใส่คนเดินบริเวณสามแยกบนถนน ยอง  (Yonge ) กับ ฟินช์ อเวนนิว ในนครโตรอนโต เมืองใหญ่สุดของแคนาดา เมื่อเวลา 13.30 น. ( 24.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)
 

                        ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า คนขับมาเร็วมาก เห็นคนล้มทีละคนบนถนน  รถพุ่งชนทุกอย่างที่ขวางหน้า ทำลายม้านั่งยาวไป 1 ตัว หากใครเดินอยู่บนฟุตบาทเวลานั้น คงถูกชนกันหมด 

                        เหตุร้ายครั้งนี้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ 10 คน บาดเจ็บ 15 คน และทิ้งความเสียหายกินระยะทางกว่า 1 ก.ม.

                        จุดเกิดเหตุอยู่ห่างเพียง 16 ก.ม. จากศูนย์จัดการประชุมรัฐมนตรีกลุ่มอุตสาหกรรม 7 ประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบหลักฐานความเกี่ยวข้องกับการประชุม  

 


                        ภาพจากสื่อสังคมออนไลน์ เผยนาทีที่ตำรวจกำลังประจันหน้าคุมเชิงกับชายต้องสงสัย ต่างฝ่ายต่างมีปืน แต่ในที่สุด ผู้ต้องสงสัยยอมวางอาวุธและมอบตัว 
                        ตำรวจยืนแล้วว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้ เป็นเจตนา และเผยชื่อของผู้ต้องสงสัย อเล็ก มินาสเซียน อายุ 25 ปี จากเมืองริชมอนด์ ฮิลล์ จังหวัดออนตาริโอ ทางเหนือของแคนาดา 

 

   

 

                         น้อยครั้งที่แคนาดาเผชิญเหตุโจมตีก่อการร้าย หากเกิดก็ไม่ใช่การโจมตีแบบมีการสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อตุลาคมปีที่แล้ว ชายคนหนึ่งแทงตำรวจในเมืองเอดม็อนตัน ก่อนขับรถแวนพุ่งชนคนเดินถนน บาดเจ็บ 4 คน 
                        และที่เมืองควิเบค เดือนตุลาคม 2557 ชายชาวแคนาดาขับรถทับทหาร 2 คนในลานจอดรถ เป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิต 1 คน คนขับถูกตำรวจยิงวิสามัญ 

แคนาดาช็อก!! ตาย 10 รถพุ่งใส่ฝูงชนในโตรอนโต

 

แคนาดาช็อก!! ตาย 10 รถพุ่งใส่ฝูงชนในโตรอนโต

 

แคนาดาช็อก!! ตาย 10 รถพุ่งใส่ฝูงชนในโตรอนโต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ