ข่าว

ดัชเชสแคทเธอรีนมีพระประสูติกาลพระโอรส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหญิงเคทมีพระประสูติกาลแล้ว เป็นพระโอรส พลานามัยสมบูรณ์

  

                 สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลทายาทองค์ที่สามเป็นพระโอรส มีน้ำหนักพระวรกาย 3.9 กก. ( 8.7 ปอนด์ ) ที่อาคารลินโด วิง ในโรงพยาบาลเซนต์แมรี ในกรุงลอนดอน เมื่อเวลา 11.01 น. วันนี้ โดยพระมารดาและพระโอรสทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี 

         

 

                โรงพยาบาลเซนต์แมรีเป็นแห่งเดียวกับที่ดัชเชสทรงมีพระประสูติกาลเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อต ปัจจุบันเจ้าชายจอร์จทรงมีพระชันษา 4 ปีและเจ้าหญิงชาร์ล็อตทรงมีพระชันษา 2 ปี

 

                ทายาทพระองค์ใหม่ของเจ้าชายวิลเลียม จะเป็นพระราชปนัดดาองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ ซึ่งทรงมีพระชนมายุครบ 92 พรรษาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และจะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ในราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร พระอัยกาพระชนมายุ 69 พรรษา เจ้าชายวิลเลียม พระบิดาพระชันษา 35 ปี เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาพระชันษา 4 ปี และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระเชษฐภคินีพระชันษา 2 ปี ส่วนเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชาเจ้าชายวิลเลียม จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 6 


                         ขณะที่ด้านหน้าอาคารลินโดวิง โรงพยาบาลเซนต์แมรี  ซึ่งอยู่ห่างจากพระราชวังเคนซิงตันไม่ถึง 2 กฺิโลเมตร มีประชาชนปักหลักเฝ้ารอฟังข่าวด้วยความตื่นเต้น และตามบ่อนรับพนันถูกกฎหมาย มีนักเสี่ยงโชคเดิมพันทายพระนามทายาทองค์น้อยกันอย่างคึกคัก โดยพระนามเพศหญิงที่มียอดเดิมพันมากที่สุด ได้แก่ แมรี อลิซ วิคทอเรีย อเล็กซานดรา และมาเรีย  ส่วนพระนามเพศชาย ได้แก่ อาเทอร์ อัลเบิร์ต เฟรเดอริก เจมส์ และฟิลิป 

 

ดัชเชสแคทเธอรีนมีพระประสูติกาลพระโอรส

ดัชเชสแคทเธอรีนมีพระประสูติกาลพระโอรส

ดัชเชสแคทเธอรีนมีพระประสูติกาลพระโอรส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ