ข่าว

พลเมืองดีแย่งปืนจากมือกราดยิงบอกผมเห็นแก่ตัว-ไม่ใช่ฮีโร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เหตุกราดยิงล่าสุดในรัฐเทนเนสซี หากไม่ได้พลเมืองดีเสี่ยงตายไปแย่งปืนมาได้ก่อน อาจสูญเสียมากกว่านี้ แต่เจ้าตัวเปิดใจแค่ต้องการมีชีวิตอยู่

 

                    ตำรวจในรัฐเทนเนสซียังคงออกไล่ล่าผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืน ก่อเหตุกราดยิง 4 ศพในร้านอาหาร แอนทีออช วาฟเฟิล เฮาส์ ใกล้เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี  เมื่อเช้ามืดวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนหลบหนีไปหลังจากถูกพลเมืองดีในร้านที่ได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่  เสี่ยงตายแย่งปืนมาได้สำเร็จ 

     

 

 

พลเมืองดีแย่งปืนจากมือกราดยิงบอกผมเห็นแก่ตัว-ไม่ใช่ฮีโร่

 

 

                    เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้ต้องสงสัย นายทราวิส ไรน์คิง วัย 30 ปี มีปัญหาทางจิต ขณะก่อเหตุ เขาสวมเสื้อแจ็คเก็ตตัวเดียว ก่อนถอดออกช่วงหนึ่ง จากนั้น สวมกางเกงขายาว หลบหนี

                    อีกด้านหนึ่ง หากไม่ได้ลูกค้าในร้านผู้กล้าและตัดสินใจฉับไวอย่าง เจมส์ ชอว์ จูเนียร์ ยอดความสูญเสียอาจมากกว่านี้ 

                    เจมส์ ชอว์ วัย 29 ปี ร่วมแถลงข่าวเมื่อบ่ายวานนี้ ว่าหลังไปไนท์คลับเพื่อน ก็ไปรับประทานอาหารที่วาฟเฟิล เฮาส์  ได้ยินเสียงที่คิดตอนแรกว่าถ้วยชามแตกในครัว จากนั้นเห็นพนักงานวิ่งแตกตื่น และคนนอนบนพื้นทางเข้าประตู ก่อนจะเริ่มรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

                  มือปืนกราดยิงจากลานจอดรถก่อน และพยายามจะบุกเข้าไปโดยสาดกระสุนใส่กระจกร้าน เขาคิดว่าไม่มีทางที่จะไปล็อคประตูได้ จึงตัดสินใจอาศัยจังหวะที่มือปืนกำลังเติมกระสุนหรือปืนมีปัญหาติดขัดบางอย่าง พุ่งเข้าใส่อีกฝ่ายโดยใช้ประตูแบบหมุนกระแทกด้วย และยื้อแย่งกันชั่วขณะ จนเขาแย่งปืนมาได้ และปาปืนกระบอกนั้นไปที่หลังเคาน์เตอร์ มือปืนหลบหนีไป 

 

 

 

พลเมืองดีแย่งปืนจากมือกราดยิงบอกผมเห็นแก่ตัว-ไม่ใช่ฮีโร่


                    หนุ่มวัย 29 ปี ได้รับการคำชื่นชมว่า เป็นฮีโร่  แต่เขาไม่อยากรับเครดิตนั้น แค่พยายามที่จะมีชีวิตอยู่ “ผมเห็นแก่ตัว ผมแค่พยายามเอาชีวิตรอด ผมมองเห็นโอกาส และคว้ามันไว้ได้แค่นั้น ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก และหวังว่าไม่มีใครต้องมาอยู่ในสถานการณ์และทำแบบเดียวกับเขาอีก ”

                     แต่เพื่อน ครอบครัว และคนในชุมชนไม่เห็นด้วย คนอยู่ในร้านบอกว่าพวกเขาเป็นหนี้ชีวิตของชอว์ ขณะนายกเทศมนตรีแนชวิล เดวิด ไบรลีย์ กล่าวว่า ชอว์คือฮีโรคนล่าสุดของเมือง และขอขอบคุณ 

 

พลเมืองดีแย่งปืนจากมือกราดยิงบอกผมเห็นแก่ตัว-ไม่ใช่ฮีโร่

 

                    สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ชอว์ จูเนียร์ ร้องไห้ไม่ต่ำกว่า 4 รอบ นับจากแย่งปืนยาวจู่โจม เออาร์-15 จากผู้ต้องสงสัยและปาไปยังหลังเคาน์เตอร์   ครั้งแรกที่ร้องไห้คืออยู่บนรถพยาบาลเวลา 4.00 น.ขณะไปรักษาการบาดเจ็บจากกระสุนปืนและแผลความร้อนลวกขณะจับรังเพลิง อีกครั้งตอนที่หน่วยพยาบาลถามขณะวัดความดัน ว่า “คุณมีลูกหรือเปล่า” ทำให้ชอว์ จูเนียร์ รู้สึกว่าแค่คิดจะไม่ได้เห็นหน้าลูกสาวอีก ก็รู้สึกเจ็บปวดมาก  

                    พี่สาวของเขา กล่าวว่า ชอว์ จูเนียร์ เป็นแฟมมิลีแมน ผู้มีลูกสาว บรู้กลินวัย 4 ขวบเป็นดวงใจ  

 

พลเมืองดีแย่งปืนจากมือกราดยิงบอกผมเห็นแก่ตัว-ไม่ใช่ฮีโร่

 

                  โศกนาฏกรรมจากอาวุธปืนล่าสุุด ทำให้นายกเทศมนตรีของเมืองเรียกร้องปฏิรูปกฎหมายควบคุมปืนบางประเภทอย่างรัดกุม โดยครั้งนี้ ปืนยาวจู่โจมกึ่งอัตโนมัติ  AR-15 ยังคงเป็นอาวุธที่มือปืนนำมาใช้ก่อเหตุเช่นเดียวกับเหตุกราดยิงสังหารหมู่หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา 

                    โฆษกตำรวจแนชวิลล์ กล่าวว่า ไรน์คิง มาจากรัฐอิลลินอยส์ เคยถูกตำรวจลับหรือหน่วยอารักขาประธานาธิบดีจับกุม ฐานเข้าไปในเขตหวงห้ามใกล้ทำเนียบขาวเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จากนั้นถูกยึดอาวุธและเพิกถอนใบอนุญาต รวมถึงถูกยึดปืนเออาร์-15 ไปด้วย แต่ทางการท้องถิ่นนำกลับไปคืนให้กับพ่อเขา และพ่อก็ยอมรับว่าได้มอบคืนให้กับลูกชาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ