ข่าว

"เดวิด คอปเปอร์ฟีลด์"โดนบังคับเปิดหมดเปลือกมายากล"เสกคนหาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักมายากลชื่อก้องโลกจำต้องเผยความลับโชว์ดัง "Lucky #13" ระหว่างการพิจารณาคดีที่ถูกอดีตผู้ชมยื่นฟ้อง 

 

                    ทีมงานของเดวิด คอปเปอร์ฟีลด์  ตกอยู่ในสถานการณ์บังคับ ให้ต้องแหวกกฎเหล็กของนักมายากล คือห้ามเปิดเผยความลับ เมื่อศาลในลาสเวกัส เห็นด้วยกับทนายโจกท์สั่งให้เปิดเบื้องหลังมายากลชุด"Lucky #13" ซึ่งเป็นโชว์ดังที่สุดชุดหนึ่งของเขา 

              

                     อันเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาคดีที่เกวิน ค็อกซ์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ยื่นฟ้องนักมายากลชาวอเมริกันชื่อดัง กับโรงแรม เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สถานที่จัดการแสดง ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 

 

                    ค็อกซ์ วัย 56 ปี เป็นอาสาสมัครที่ขึ้นไปบนเวทีเข้าร่วมการแสดงชุด "Lucky #13"ซึ่งเป็นโชว์ชุดปิดท้าย เมื่อพฤศจิกายน 2556 

 

     

                    มายากลชุดนี้ คอปเปอร์ฟีลด์แสดงมานานไม่ต่ำกว่า 10 ปี โดยสุ่มเลือกผู้ชม 13 คนขึ้นไปบนเวที ก่อนคลี่ม่านขนาดยักษ์ลงมาคลุม คอปปอร์ฟีลด์จะพูดเล่นมุก 2-3 นาที เมื่อดึงม่านขึ้นอีกที ทั้ง 13 คนก็หายไปแล้ว จากนั้น ชี้ไปยังด้านหลังของห้อง ทั้ง 13 คนปรากฎตัวออกมา 

 

                    ในปี 2556 ที่เกิดเรื่อง คอปเปอร์ฟีลด์ วัย 65 ปี กล่าวว่า “นี่ไม่ใช่แค่กลลวงแต่เป็นความลับและการทำงานหนักกว่าจะได้มา” และเมื่อเริ่มการพิจารณาคดีเมื่อ 13 เมษายน ทนายของคอปเปอร์ฟีลด์ และเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ พยายามที่จะเก็บคำให้การ และเนื้อหาต่างๆระหว่างการพิจารณาคดี ซึ่งมีรายละเอียดกลลวงของนักมายากลดัง ไม่ให้เป็นที่รับรู้ของสาธารณชนและสื่อ เพราะหากเปิดออกไป จะมีผลกระทบทางการเงินต่อจำเลย ผู้มีทรัพย์สินสุทธิราว 800 ล้านดอลลาร์ 

 

                    แต่ผู้พิพากษาเห็นด้วยกับทนายโจทก์ที่แย้งว่า คนมากมายหลายพันที่เคยร่วมเป็นอาสาสมัครต่างก็รู้อยู่แล้วว่าเบื้องหลังเป็นอย่างไร แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทนายพยายามแย้งว่า คอปเปอร์ฟีลด์แสดงมานาน มีอาสาสมัครเคยเข้าร่วมกว่า 5.5 หมื่น ไม่เคยเกิดเหตุใดๆ 

              

 

                      ในศาล คริส เคนเนอร์ โปรดิวเซอร์ของโชว์ เปิดเผยว่า เบื้องหลังการหายตัวไปก่อนโผล่อีกที คือทางลับ โดยหลังจากรูดม่านปิด เจ้าหน้าที่ประจำเวทีถือไฟฉายพาลงจากเวทีไปตามทางลับมืดๆ ซึ่งมีอยู่หลายทาง ถึงจุดหนึ่ง ทุกคนออกจากห้องแสดงแล้วกลับเข้าไปใหม่ ก่อนถูกพากลับไปหลังเวทีอีกครั้ง 

 

                    คอกซ์ อ้างว่า ทางที่ทำให้วิ่ง มืดมาก ทั้งยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง เต็มไปด้วยฝุ่นและซากหักพัง จนเขาสะดุดหกล้มลงไปทั้งตัว จนหัวไหล่หลุด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ต่อมา เขาอ้างว่าจริงๆบาดเจ็บเรื้อรังยิ่งกว่านั้น  รวมถึงอาการบาดเจ็บที่สมอง หมดค่ารักษาพยาบาลไปกว่า 2.39 แสนปอนด์ ขณะที่เอ็มจีเอ็ม ซึ่งเป็นจำเลยร่วม อ้างว่าทางลับเปิดโล่งและปลอดภัย. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ