ข่าว

ตร.เยอรมนีจับหัวหน้าแก๊งค้ากาม-รวบแม่เล้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยถูกจับ!! ในปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์-เครือข่ายอาชญากรรมครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ตำรวจเยอรมนี


                    สำนักข่าวดอยช์เวลเลอ รายงานว่า ตำรวจเยอรมนีราว 1,500 นายรวมถึงตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ GSG9 บุกตรวจค้นสถานที่หลายแห่งในวันนี้ และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยกว่า 100 คน 

                   ในปฏิบัติการกวาดล้างที่พุ่งเป้าแก๊งอาชญากรรมและค้ามนุษย์ที่ลักลอบพาคนเข้าประเทศ บังคับขายบริการทางเพศและแสวงหาประโยชน์

 
                    โฆษกตำรวจเยอรมนี กล่าวว่า ตำรวจพุ่งเป้าแก๊งหนึ่งที่ต้องสงสัยลอบพาผู้ค้าบริการทางเพศจากประเทศไทย 
 
                   ด้าน หนังสือพิมพ์ บิลท์ ในเยอรมนี รายงานว่า ตำรวจบุกตรวจค้นซ่องและอพาร์ทเมนท์กว่า 60 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐนอร์ท ไรน์-เวสต์ฟาเลิน  ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยอรมนี และที่เมืองซีเกิน ตำรวจจับกุมสตรีชาวไทยวัย 59 ปี ต้องสงสัยเป็นหัวหน้าแก๊งกับเพื่อนชายชาวเยอรมันวัย 62 ปี ทั้งคู่สร้างเครือข่ายอาชญากรรมที่มีผู้เกี่ยวข้องร่วม 50 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 


                    ตำรวจออกแถลงการณ์อีกฉบับระบุว่า แก๊งนี้ใช้วีซ่าปลอมพาผู้หญิงและบุคคลข้ามเพศจากไทยเข้าเยอรมนี โดยคิดค่าวีซ่าราว 1.6 หมื่น – 3 หมื่นยูโร ( 6.2 แสน-1.15 ล้านบาท ) จากนั้น บังคับให้ขายบริการเพื่อใช้หนี้ มีเหยื่อหลายร้อยคนที่ถูกพาไปขายบริการตามซ่องโดยย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆเพื่อหลบเลี่ยงพิรุธ 

 

              

 

               

  

 

                 ด้าน หนังสือพิมพ์ ซืดดอยเชอร์ รายงานอ้างโฆษกตำรวจว่า ตำรวจเริ่มสอบสวนเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และการบุกตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายค้ามนุษย์ทั่วประเทศในวันนี้ ช่วยให้พนักงานสอบสวนได้หลักฐานจำนวนมาก 


                    ด้าน ฮอร์ส เซโฮเฟอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมนี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการกวาดล้างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน “ผู้หญิงและผู้ชายหลายร้อยคนถูกแสวงหาประโยชน์จากความโลภอย่างไร้ขีดจำกัดและมนุษยธรรมของพวกค้ามนุษย์” 

              
                    เจ้าหน้าที่กล่าวด้วยว่า ปฏิบัติการในวันนี้ เป็นการกวาดล้างเครือข่ายอาชญากรรมครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์นับจากก่อตั้งสำนักงานตำรวจสหพันธ์ในปี 2494

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ