ข่าว

(คลิปข่าว) "ทรัมป์" กำลังเลือกสถานที่ เจรจาผู้นำโสมแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำสหรัฐฯ มีสถานที่ 5 แห่ง ที่เป็นตัวเลือกจัดการเจรจาระหว่างเขากับผู้นำเกาหลีเหนือ และยังอวยพรล่วงหน้าการเจรจาระหว่างสองผู้นำเกาหลีด้วย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวโดยมีนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น อยู่เคียงข้างว่า กำลังพิจารณาสถานที่ 5 แห่ง ที่จะจัดการเจรจาระหว่างเขากับนายคิม ของอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

และการหารือในระดับที่สูงมากระหว่างเขากับผู้นำเกาหลีเหนือ อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยย้ำว่า เป็นการเจรจาโดยตรงและเชื่ออย่างยิ่งว่า จะเปี่ยมไปด้วยไมตรีจิตประเด็นเกาหลีเหนือ ได้เข้ามาบดบังการประชุมสุดยอดเป็นเวลาสองวันกับนายอาเบะซึ่งคาดหวังว่า จะช่วยให้ความขัดแย้งในประเด็นต่างๆ ได้รับการแก้ไขอย่างราบรื่นได้รับการแก้ไขอย่างราบรื่น โดยเฉพาะการค้า เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่สถานที่จัดการเจรจากับนายคิมจะอยู่ในสหรัฐฯ ทรัมป์ส่ายหน้า แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด แต่สถานที่เจรจาได้ถูกแพร่งพรายโดยเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐฯ เมื่อเดือนก่อน รวมทั้ง กรุงอูลานบาตอร์ของมองโกเลีย, เขตปลอดทหารระหว่างสองเกาหลี, เมืองหลวงของประเทศที่เป็นกลาง เช่น สต็อคโฮล์มของสวีเดน, ในทะเล เช่น เกาะเชจู หรือบนเรือ, กรุงโซลของเกาหลีใต้, กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ หรือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งสิงคโปร์หรือมาเลเซีย ทรัมป์ ซึ่งต้อนรับผู้นำญี่ปุ่นที่ห้องบอลรูมของคฤหาสน์หรูสไตล์สเปนที่มาร์ อา ลาโกรัฐฟลอริดา ยังอวยพรสองเกาหลีที่จะเจรจากันในประเด็นต่างๆ รวมทั้ง ข้อสรุปของสงครามเกาหลีที่โดยเทคนิคแล้วยังไม่ยุติ และกินเวลายาวนานกว่า 6 ศตวรรษ ซึ่งเขาบอกว่า คนยังไม่รู้ว่า สงครามเกาหลียังไม่สิ้นสุด แต่มันกำลังจะเกิดขึ้นนับจากนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ