ข่าว

ขโมยซากุระ!! เลื่อยกิ่ง-ลำต้นในโอซากาหายเพียบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญี่ปุ่นอึ้งคนขโมยตัดต้น-กิ่งซากุระ 25 ต้นขณะกำลังบานสะพรั่งในโอซากา


                    ดอกซากุระบาน เป็นเทศกาลประจำปีที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศต่างก็เฝ้ารอ ไปชื่นชมความงาม ถ่ายรูปหรือปิกนิกในสวนสาธารณะ แต่ในปีนี้ มีใครบางคนทำมากกว่านั้น 
                   

                   ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะคาโนะคิตะ เมืองฮิซาชิ นครโอซากา พบเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่า ท่ามกลางดอกซากุระบานสะพรั่ง มีกิ่งซากุระ   18 กิ่ง กับลำต้นอีก 3 ต้น ถูกตัดหายไป 
                    ตอนแรก ชาวบ้านเข้าใจว่า  คงเป็นทางการส่งเจ้าหน้าที่หรือผู้รับเหมาไปตัดแต่งเพื่อดูแลรักษา ป้องกันการผุพังหรือเชื้อโรค แต่จากรอยตัด ทางการเชื่อว่า เป็นฝีมือของขโมยที่ใช้เครื่องมือ เช่น เลื่อยไฟฟ้าตัดเอาไป บางต้นถูกขโมยตัดกิ่งความยาวร่วม 3 เมตร น้ำหนักไม่น้อยเลยทีเดียว 

                     


               

 

                     หัวขโมยตัดกิ่งและลำต้นซากุระได้อย่างไรยังเป็นปริศนา ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Norikyuu แชร์ภาพจากจุดเกิดเหตุบางส่วนเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมสันนิษฐานสองทางว่า คนร้ายน่าจะออกมาก่อเหตุในตอนกลางคืน เนื่องจากไม่ค่อยมีคนเดินผ่านไปมากลางดึกแบบนั้น หรือไม่ก็ตัดกลางวันแสกๆ โดยทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลต้นไม้ จึงไม่มีใครเอะใจ 
            

                    อย่างไรก็ดี เนื่องจากขโมยไม่ได้ตัดแบบถอนราก ดอกซากุระน่าจะอยู่ได้ไม่กี่วันเท่านั้น และเป็นไปไม่ได้ที่จะนำไปปลูกใหม่ วัตถุประสงค์ของขโมยจึงเป็นอีกเรื่องที่ชาวบ้านงุนงง บางคนคิดว่าอาจเป็นการเล่นแผลงๆ หรือทำลายทรัพย์สิน

                           

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ