ข่าว

คนรักสัตว์ใจสลายเยอรมนีกำจัด"ชิโค"สุนัขกัดเจ้าของตาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการเยอรมนีกำจัดสุนัขเทอร์เรียหลังขย้ำเจ้าของและลูกตาย  แม้คนลงชื่อเกือบ 2.9 แสนขอชีวิต 



                        โฆษกเมืองฮานโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี แถลงเมื่อวานนี้ ( 16 เม.ย.)ว่าได้ทำให้ ชิโค สุนัขพันธุ์ สแตฟฟอร์ดเชอร์ เทอร์เรีย ตายอย่างไม่ทรมาน หลังจากผลนิติเวชพบว่ามันกัดสตรีวัย 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของ กับลูกชายวัย 27 ปี เสียชีวิตคาห้องพัก เมื่อสองสัปดาห์ก่อน 
 

                        ลูกสาวของผู้ตายโทรแจ้งตำรวจหลังจากติดต่อทั้งสองไม่ได้ และต่อมา เห็นศพของพี่/น้องชาย จากทางหน้าต่าง พนักงานดับเพลิงรุดถึงที่เกิดเหตุบุกเข้าไปจับตัวเจ้าชิโคไปฝากขังไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ ระหว่างรอการสอบสวน  และผลชันสูตรศพที่ออกมาเมื่อวันศุกร์ พบว่าชิโคเป็นต้นเหตุ ทางการจึงเสนอให้กำจัดเพราะเป็นหนทางเดียว เนื่องจากความก้าวร้าวของมัน 

 


                        แต่สำหรับคนรักสัตว์และนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ มองว่าการฆ่าให้ตายไม่ใช่ทางเลือกเดียว มีผู้ร่วมลงชื่อในคำร้องออนไลน์บนเวบไซต์ Change.org เกือบ 2.9 แสนชื่อ ขอให้ทางการส่ง ชิโค ไปอยู่ในความดูแลของทีมสัตวแพทย์อิสระ หรือให้โอกาสมันครั้งที่สองเพื่อนำไปฝึกใหม่ แต่ก็ไม่เป็นผล 

                 

คนรักสัตว์ใจสลายเยอรมนีกำจัด"ชิโค"สุนัขกัดเจ้าของตาย 


                        เพื่อนบ้านของผู้ตายเล่าว่า สุนัขสแตฟฟอร์ดเชอร์ เทอร์เรียตัวนี้ ดุมาก เวลามีแขกไปเยี่ยมเยือน หรือลูกชายไม่อยู่  ชิโคจะถูกขังในกรงภายในห้องลูกชาย 
                        เวบไซต์ ดอยเชอ เวลเลอ สื่อเยอรมนี รายงานว่า ทางการเยอรมนีเพิ่มความเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยจากสุนัข ในปี 2543  หลังเกิดเหตุทำร้ายคนหลายกรณีรวมทั้งเด็ก หากสุนัขมีความผิดกัดคนตาย 2 คน ทางการจะต้องกำจัด 

 

                     มีรายงานว่าบ้านสงคราะห์สัตว์ที่ดูแลชิโคก่อนตาย ได้รับข้อเสนอจากประชาชนหลายร้อยที่พร้อมจะรับมันไปอยู่ด้วย และมีความพยายามจะพังประตูเข้าไปในศูนย์เพื่อช่วยมันออกมาด้วย 


                        อย่างไรก็ดี กรณีของชิโค ไม่ใช่เหตุสุนัขขย้ำคนตายรายเดียวที่ช็อกชาวเยอรมันในเดือนนี้  สัปดาห์ที่แล้ว สุนัขลูกผสมที่เชื่อว่าเป็นสแตฟฟอร์ดเชอร์ เทอร์เรียเช่นกัน เป็นต้นเหตุให้เด็กวัย 7 ขวบเสียชีวิต จุดประเด็นถกเถียงอย่างหนักในเยอรมนี ว่าเจ้าของสุนัข โดยเฉพาะผู้ที่เลี้ยงสุนัขดุร้าย ควรมีใบอนุญาต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ