ข่าว

มหัศจรรย์แห่งชีวิต!! แม่คลอดลูกขณะเป็นเจ้าหญิงนิทรา  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่ชาวจีนที่ป่วยภาวะผักขณะตั้งครรภ์ 3 เดือน คลอดลูกสาวแข็งแรงสมบูรณ์จน 4 ขวบแล้ว 

                      สถานีโทรทัศน์ ทีวีบีเอส นิวส์ ในไต้หวัน รายงานเมื่อวานนี้ถึงเรื่องราวคุณแม่คนหนึ่งชื่อ เซา ไซเหยียน  ป่วยเลือดออกในสมอง อันเกิดจากภาวะความดันโลหิตสูงระหว่างตั้งครรภ์ จนทำให้เธออยู่ในภาวะผัก 

 

                          มหัศจรรย์แห่งชีวิต!! แม่คลอดลูกขณะเป็นเจ้าหญิงนิทรา  

( ขณะนี้ลูกสาวอายุ 4 ขวบแล้ว ) 

                   ในตอนแรก  โจ ตงเหลียง สามีของเธอและครอบครัว ซึ่งอยู่ในเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ต้องการให้ทำแท้ง หลังได้รับแจ้งเบื้องต้นจากพยาบาลว่าเด็กอาจรอดชีวิตแต่อาจพิการ แต่หลังจากหารือกับสูตินารีแพทย์หลายครั้ง ครอบครัวเปลี่ยนใจให้รักษาเด็กไว้ 
                    คุณแม่อยู่โรงพยาบาล 75 วันก่อนแพทย์ให้กลับบ้านได้ เธอมีไข้ขึ้นบ่อยครั้ง และให้อาหารทางสาย  จนในที่สุด เธอให้กำเนิดลูกสาวแข็งแรงสมบูรณ์  
                    สามีเล่าว่า ขณะนั้น เขาทำงานอยู่ข้างนอก มารดาโทรศัพท์ไปบอกเรื่องภรรยาคลอดลูก เขาคิดว่ามันคือปาฏิหาริย์ ทั้งกับครอบครัวของเราและหมอด้วย  
                    แต่ละวัน หน้าที่ของเขาคือปลุกภรรยาให้ตื่น พูดคุยกับเธอ และคอยบีบนวด เขาคิดว่าภรรยาเริ่มรู้สึกตัวบ้าง มีตอบสนองเล็กๆน้อยๆ “เราชอบสอดมือไว้ในกระเป๋าเสื้อของกันและกันในหน้าหน้าว เธอเริ่มทำตามผมแล้ว” สามีกล่าว และแม้ว่าโอกาสที่ภรรยาจะฟื้นตัวกลับมาหายดี ยังเลือนลางมาก แต่สามียืนยันว่าจะดูแลต่อไป และเชื่อว่าเธอจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ ครอบครัวกำลังรอปาฏิหาริย์อีกครั้งหนึ่ง 
                  

 มหัศจรรย์แห่งชีวิต!! แม่คลอดลูกขณะเป็นเจ้าหญิงนิทรา  

 

                    เมื่อปีที่แล้ว แพ็กซตัน เวบ สตรีจากรัฐเท็กซัส ให้กำเนิดลูกสาว หลังถูกยิงเข้ากลางหลังจากเหตุปล้นร้านที่เธอทำงานอยู่ จนอัมพาตครึ่งล่าง  
                    ผลศึกษาตีพิมพ์ในปี 2515  พบว่ามีสตรีที่เป็นอัมพาตลักษณะนี้ 29 คน ให้กำเนิดทารก 39 คนช่วงปี 2495 -2515  โดย 5 คนเป็นทารกตายคลอด ที่เหลือ สุขภาพ ความแข็งแรงและน้ำหนักทารกไม่ได้ต่างจากทารกจากคุณแม่ปกติ ในจำนวนนี้ 21 คนเป็นการคลอดตามธรรมชาติ อีก 15 คนผ่าคลอด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ