ข่าว

แฟนพันธุ์แท้ไม่ปลื้ม"ทรัมป์"ถล่มซีเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ สะท้อนความผิดหวังผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โจมตีซีเรียพลการ ไม่ต่างจากรัฐบาลก่อน

 

                    เวบไซต์สำนักข่าว Politico สำรวจความเห็นของผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์บนทวิตเตอร์พบว่ามีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยการตัดสินใจใช้ปฏิบัติการทหารโจมตีเป้าหมายในซีเรีย เมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐ หรือเช้ามืดวันเสาร์นี้ตามเวลาในซีเรีย 
                

                   โดยมากมองว่าเป็นปฏิบัติการที่ไม่จำเป็น ทั้งยังเปรียบเทียบปฏิบัติการโจมตีซีเรียกับการสั่งถล่มอิรักโดยใช้หลักฐานลวงโลกของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช  หรือพฤติกรรมปากว่าตาขยิบที่เคยว่ากล่าวอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน 

 

 แฟนพันธุ์แท้ไม่ปลื้ม"ทรัมป์"ถล่มซีเรีย
              

                 “เราแพ้ เครื่องจักรสงครามทิ้งบอมบ์ซีเรีย ไม่มีหลักฐานเลยว่าอัสซาดทำ เศร้าใจพวกกระหายสงครามปล้นประเทศของเรา” ไมเคิล ซาเวจ นักเขียนและนักจัดรายการวิทยุทวิต                     

 

 แฟนพันธุ์แท้ไม่ปลื้ม"ทรัมป์"ถล่มซีเรีย
                    “โดนัลด์ บุช” ทวิตสั้นๆของไมค์ เซอร์โนวิช นักเขียนหัวอนุรักษ์นิยมที่เป็นผู้สนับสนุนทรัมป์ตัวยง

                        ความผิดหวังที่จับกระแสได้อย่างชัดเจน ยังเป็นเพราะผู้สนับสนุนถูกใจคำสัญญาที่ว่าอเมริกาต้องมาก่อน หรือ America First สโลนแกนหาเสียงของทรัมป์ อดีตมหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ที่หันมาเล่นการเมือง ที่จะพาอภิมหาอำนาจถอยห่างจากกิจการโลก การถล่มซีเรียจึงกลายเป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง
                    

             

                  ด้าน ดัก สตาฟฟอร์ด นักวางยุทธศาสตร์ของวุฒิสมาชิกแรนด์ พอล พรรครีพับลิกัน  ทวิตว่าขอแสดงความยินดีกับรัฐบาลทรัมป์ ที่รับนโยบายต่างประเทศเก่าและล้มเหลวมาใช้ เพิกเฉยรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกับสองรัฐบาลก่อนหน้า 

 


                     แอน คูลเทอร์ นักเขียนหัวอนุรักษ์นิยมอีกคน ทวิตรัวๆคำถามของผู้คนเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหารในซีเรีย และทวิตเก่าก่อนของทรัมป์เอง โดยก่อนที่จะมาลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีนั้น ทรัมป์เคยพูดว่า อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา จะโง่สิ้นดีหากเข้าไปปฏิบัติการในซีเรีย 


                     ช่วงที่ผ่านมา ทรัมป์กลับไปกลับมาหลายครั้งว่าจะก้าวต่อไปอย่างไรในประเด็นซีเรีย เมื่อไม่นานมานี้ ยืนกรานว่าต้องการจะถอนทหารออกจากซีเรียโดยเร็วที่สุด และมาเปลี่ยน หลังมีรายงานว่ารัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือนในพื้นที่กบฏเมืองดูมา เมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน จึงประกาศว่าจะตอบโต้ลงโทษ และล่าสุดก็สั่งโจมตีจริงในวันนี้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ